• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Workshop 'Lights & Love. Again' và 'Sáng tạo và Khởi nghiệp'

Văn hoá 17/05/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Dịp hè này, các workshop văn hóa, những lớp học về nghệ thuật, kiến trúc, trình chiếu phim được tổ chức với mục đích là tạo những sân chơi và mang đến những kiến thức dành cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên yêu thích sáng tạo và muốn thành công trên con đường sự nghiệp.

Workshop Lights & Love. Again

Buổi Workshop này là một lớp nhập môn tổng hợp về Vjing và kĩ thuật trình chiếu trên bề mặt không phẳng, với mục đích khám phá những tiềm năng của nghệ thuật trình chiếu video và cách phối cảnh bằng cách dựng hình và trình chiếu trong thời gian thực. Mục tiêu cuối cùng là những người tham dự có thể “tự vệ” trong môi trường thực tế. Để làm được điều này, trong những giờ học cuối của workshop, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi trình diễn các tác phẩm.

Sau workshop, ban tổ chức hy vọng người tham dự có thể giải đáp được những câu hỏi như: Làm thế nào ta có thể trình chiếu phim hoạt hình lên các bề mặt xù xì, khác lạ? Hay làm thế nào để có thể tạo chuyển động cho hình ảnh. Bạn có thể học cách làm tất cả những điều này cùng nhiều điều kỳ diệu khác sau khi biết về các phần mềm: Resolume Arena; Madmapper; Syphoner; Hiểu biết kỹ thuật về máy chiếu; Kỹ thuật thiết lập kết nối giữa máy chiếu và máy tính; Khả năng trình diễn video mapping tại bất kì sự kiện nào hoặc thậm chí trong phòng ngủ của mình cả đời…

Workshop được tổ chức trong 3 ngày từ 18-20/5 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội. Người tham dự sẽ được giới thiệu về khả năng biểu diễn trực tiếp với các phần mềm và cùng khám phá và thử nghiệm với máy quay kết nối trực tiếp, Kinects, các tương tác âm thanh nhằm mở rộng trải nghiệm nghe nhìn này.

Workshop về “Sáng tạo và Khởi nghiệp”

Những nhà thiết kế trẻ , những chủ doanh nghiệp nhỏ, sáng lập viên của các tổ chức vừa và nhỏ, có mong muốn thúc đẩy sự sáng tạo, yếu tố cốt yếu của việc vận hành nhóm, tổ chức của mình có dịp tham gia Workshop về Sáng tạo và Khởi nghiệp do Thư viện Sách Kiến trúc - Nghệ thuật và AGOhub tổ chức, từ 19-20/5 tại AGOhub, 12 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nếu bạn đang nung nấu một niềm tin, nếu bạn đã sẵn sàng và luôn muốn thúc đẩy sự nghiệp nhưng lại luôn gặp trở ngại, thậm chí thất bại liên tiếp, nó làm giảm dần năng lượng của bạn. Đó là lúc bạn cần nghĩ khác đi. Tư duy sáng tạo không phải điều gì quá cao siêu hoặc chỉ dành cho những nhà phát minh, nó nằm ngay trong chính chúng ta. Những kiến thức thu nhận được từ Workshop về “Sáng tạo và Khởi nghiệp” sẽ nhanh chóng giúp bạn có khả năng đưa ra rất nhiều phương án để thoát khỏi sự tụt hậu và sự thiếu nhạy bén.

Tham gia workshop, bạn có thể biết được mức độ sáng tạo của bản thân, trả lời được câu hỏi Vì sao ta khó nghĩ ra Ý Mới, tạo ra Sản phẩn mới? Định vị bản thân, hiểu rõ “Tôi là ai” để Sáng tạo và Thành công. Sáng tạo trong 13 kỹ năng của start up.Thử sức với 3 trong 40 công cụ sáng tạo cho người khởi nghiệp…

Workshop được hướng dẫn bởi diễn giả TS.KTS Nguyên Hạnh Nguyên, với 10 năm nghiên cứu và giảng dạy về Sáng tạo, chị sẽ mang tới nhiều kiến thức và phương án để duy trì sức sáng tạo qua những chặng đường khó khăn của khởi nghiệp. Diễn giả TS.KTS Nguyên Hạnh Nguyên là Giảng viên Khoa Kiến trúc Nội thất - ĐH Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh; đồng sáng lập, Giám đốc Sáng tạo của Nhật Việt Investment. Sau khi tốt nghiệp ĐH Kiến trúc Hà Nội, chị đã bảo vệ luận án Tiến sỹ ngành Kiến trúc Công trình tại trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Sau 7 năm tham gia giảng dạy tại Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, từ tháng 10/2011 tới nay chị giảng dạy tại Khoa Kiến trúc, Khoa Kiến trúc Nội thất, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và là Trưởng Bộ môn Lý luận và Lịch sử.

V.Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ