• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Wushu Việt Nam: Xuất kích là giành vàng

Thể thao 20/08/2017 07:46

(Tổ Quốc) -Là một trong những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Wushu luôn được kỳ vọng sẽ mang về những tấm HCV cho đoàn TTVN.

Trong nhiều năm trở lại đây, Wushu Việt Nam đã dần trở thành một trong những môn thể thao thế mạnh của Đoàn TTVN không chỉ ở các kỳ đại hội khu vực mà còn là một trong những “mỏ vàng” ở tầm thế giới.

Ở kỳ SEA Games 28 diễn ra tại Singapore, ĐT Wushu Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ cho Đoàn TTVN khi mang về đến 12 tấm HCV ở các nội dung gồm 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

Tại SEA Games 29 diễn ra trên đất Malaysia, Wushu tiếp tục trở thành một trong những hy vọng vàng của Việt Nam ở các nội dụng thi đấu. Để chuẩn bị cho kỳ Đại hội quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Wushu Việt Nam “bế quan” tập luyện không ngừng nghỉ tại Trung tâm Thể dục Thể thao Trịnh Hoài Đức với thành phần gồm 12 vận động viên, trong đó có 5 vận động viên nữ và 7 vận động viên nam với quyết tâm và sự tập trung cao độ.

Thúy Vi, cô gái vàng của TTVN (Ảnh: Soha)

Trong số vận động viên của ĐT Wushu Việt Nam, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Nữ võ sĩ 24 tuổi đã từng giành Huy chương Vàng Asiad 17 năm 2014 tại Hàn Quốc và có được nhiều thành tích tốt trên các đấu trong nước và trường quốc tế.

Cùng với Dương Thúy Vi, hai gương võ sĩ nam là Trần Xuân Hiệp và Phạm Quốc Khánh cùng nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang cũng là những gương mặt được kỳ vọng sẽ đem lại thành tích cao.

Mặc dù nước chủ nhà Malaysia đã loại một số nội dung thế mạnh của Wushu Việt Nam tại kỳ Đại hội này nhưng điều đó không đủ để làm giảm đi với sự quyết tâm và nỗ lực của các VĐV Wushu Việt Nam.

Chia sẻ về việc này trước truyền thông nước nhà, HLV ĐT Wushu Việt Nam Nguyễn Văn Chương cho rằng, việc các nội dung tán thủ không có trong chương trình thi đấu đã khiến mục tiêu của Wushu Việt Nam bị ảnh hưởng lớn.

“Ở SEA Games 28 tại Singapore, chúng tâ đã giành được 2 HCV ở nội dung tán thủ sở trường. Nhưng năm nay, nội dụng này đã bị nước chủ nhà Malaysia loại bỏ và tập trung thi đấu vào các nội dung có lợi thế thuộc về họ. Do vậy, chúng tôi đặt mục tiêu có được từ 1-2 HCV và 5 HCB tại SEA Games 29 năm nay”- HLV Nguyễn Văn Chương chia sẻ.

Tuy nhiên, có một điều người hâm mộ Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm rằng, đối với mỗi VĐV Wushu Việt Nam, việc được thi tại các giải đấu khu vực quốc tế không chỉ là niềm tự hào với bản thân mà còn là  trách nhiệm lớn lao với Tổ Quốc.

Trả lời báo chí trong nước về mục tiêu tại SEA Games 29, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi cho hay: “Cũng như bất kỳ Đại hội nào trước, bản thân tôi luôn tâm niệm sẽ không chủ quan ở bất cứ sân chơi nào và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu cao nhất“./.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ