(Tổ Quốc)- Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – vận động viên bắn súng vừa đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam với hai huy chương Vàng và Bạc tại đấu trường Olympic Rio 2016 chia sẻ, nếu được mời làm đại sứ Du lịch hay có thể làm gì đó giúp ích cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, anh rất sẵn lòng và xem đó là niềm vinh hạnh.
Khi được hỏi ý kiến về việc nếu được mời làm đại sứ du lịch, góp phần quảng bá cho Du lịch Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bày tỏ: “Thành công vừa qua của đoàn Thể thao Việt Nam nói chung và của cá nhân tôi tại Olympic Rio 2016 có sức lan tỏa lớn đối với xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng có động lực để vươn lên trong cuộc sống, có niềm tin hơn vào bản thân, đó cũng là điều khiến tôi muốn chia sẻ với các bạn.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (Ảnh: Nam Nguyễn) |
Đối với ngành Du lịch Việt Nam – là một bộ phận trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi cảm thấy vinh hạnh nếu được mời làm đại sứ hay có thể làm gì đó để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh cho toàn thể VĐV thể thao Việt Nam cũng như cá nhân tôi. Sau này, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, giới thiệu về một Việt Nam trong sáng, tươi đẹp, người dân thân thiện, luôn sẵn lòng chào đón bạn bè quốc tế”.
Trước đó, trong buổi làm việc mới đây của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện với Tổng cục Du lịch, Bộ trưởng đề nghị Du lịch cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn với các lĩnh vực khác trong ngành như Văn hóa, Thể thao để thúc đẩy quảng bá Du lịch. Bộ trưởng nhận định rằng, sự kiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, HCB tại Olympic Rio 2016, phá kỷ lục Olympic là sự kiện lịch sử, không chỉ đem vinh quanh về cho thể thao Việt Nam, mà còn là niềm tự hào của du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam. Chỉ trong tích tắc sau phát súng của Hoàng Xuân Vinh, hàng tỉ người trên thế giới đã biết đến Việt Nam.
Bộ trưởng khẳng định, đây lẽ ra phải là cơ hội để làm xúc tiến điểm đến tốt nhất và ngành du lịch phải tận dụng được. Điều này còn hiệu quả hơn nhiều so với việc ngành du lịch vất vả bỏ ra hàng chục tỉ đồng mỗi năm để tiến hành xúc tiến quảng bá ở nước ngoài./.
Thảo Linh