• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xe con được qua cầu Việt Trì miễn phí

Thời sự 18/08/2016 22:06

(Tổ Quốc)-Cầu Việt Trì đã bắt đầu được sửa chữa. Xe ô tô con sẽ được qua cầu miễn phí từ ngày 21/8.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết Cục Quản lý Đường bộ I đã ban hành phương án phân luồng giao thông qua cầu Hạc Trì và cầu Việt Trì cũ.
Theo đó, kể từ 0h00 ngày 21.8 ô tô con chở người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy và xe thô sơ sẽ được lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Các phương tiện khác lưu thông qua cầu Hạc Trì. Do sửa chữa bằng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương nên xe ô tô dưới 7 chỗ qua cầu Việt Trì không mất phí.

Cầu Việt Trì - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, kể từ khi cầu Hạc Trì được đưa vào khai thác, cầu Việt Trì cũ đã được các cơ quan chức năng cắm biển cấm ô tô lưu thông. Điều này khiến người dân trong khu vực cho rằng có sự ưu ái cho chủ đầu tư để “cấm cầu cũ, ép dân đi cầu mới”. Do vậy người dân hai đầu cầu Việt Trì phản ứng, tụ tập đông người phản đối.
Trong thời gian dài, người dân vẫn quyết đi ô tô qua cầu Việt Trì và nhà đầu tư đã đặt ụ bê tông rào chắn. Đến ngày 1/8, Cục Quản lý đường bộ I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua.
Vừa qua, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng “dọa” dừng hoạt động cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô nếu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không có biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà đầu tư. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định nhà đầu tư không có quyền đơn phương dừng hoạt động công trình BOT.

Thuỷ Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ