• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xe khách phía Nam vẫn “le ve” về bến Mỹ Đình

Thời sự 03/01/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Vẫn còn một số xe khách từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình lòng vòng lượn tới bến xe Mỹ Đình nhưng bến xe này kiên quyết không tiếp nhận.

Ngày 2/1, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đi kiểm tra tại các bến xe Hà Nội.

Kiểm tra cho thấy, một số nhà xe từ Nam Định, Thái Bình vẫn lượn qua bến xe Mỹ Đình nhưng đành phải quay trở lại bến Nước Ngầm.

Tại bến Nước Ngầm, một số doanh nghiệp đề xuất với Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội như hỗ trợ trong thời gian đầu như giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách... Một số nhà xe cũng cho hay, thời gian đầu điều chuyển, lượng khách đi xe không có khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và cần sự hỗ trợ của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp.

“Tuy nhiên, chắc chắn bến Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp”- ông Viện nói.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng cường xe buýt miễn phí kết nối giữa bến Mỹ Đình với bến Nước Ngầm.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho hay, bến xe sẽ miễn 100% phí cho nhà xe nào xuất bến không có khách. Những chuyến xe có khách sẽ giảm 20% phí bến bãi, còn các lệ phí hỗ trợ vận tải khác thì không thu.

Thời gian hỗ trợ trong khoảng 2 tuần đầu./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ