(Tổ Quốc) - Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung thêm dây chuyền lắp ráp động cơ phục vụ riêng mục đích xuất khẩu ra nước ngoài.
- 24.03.2023 4 điểm vượt trội của xe máy điện Yamaha NEO'S so với các đối thủ trên thị trường
- 17.02.2023 Chẳng cần đi đâu xa để học đua mô tô vì Yamaha Việt Nam đã có học viện chuyên nghiệp dạy bài bản thế này đây
- 16.01.2023 Yamaha XS155R chính hãng: Giá mềm hơn xe nhập tư nhân, chế độ bảo hành dài lâu
Yamaha Việt Nam đã khánh thành dây chuyền lắp ráp động cơ xe máy để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài (dây chuyền D) vào ngày 19/5 vừa qua. Thời gian đầu sẽ có hai loại được lắp ráp tại dây chuyền D là động cơ xe số (tương tự loại trên Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (trên Yamaha Grande Hybrid 2022).
Dây chuyển D sẽ có trách nhiệm lắp ráp hai mẫu động cơ trên để xuất khẩu ra thị trường Thái Lan. Trong tương lai, dây chuyền này sẽ mở rộng thêm lắp ráp những loại động cơ khác cũng như xuất khẩu tới nhiều thị trường mới trong khu vực.
Với dự án này, Yamaha Motor Việt Nam được bổ sung thêm chức năng xuất khẩu động cơ vào các chức năng ban đầu như xuất khẩu xe máy cho thị trường Indonesia từ năm 2019, hay năm 2022 trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện NEO'S chủ yếu cho châu Âu.
Dự án dây chuyền D được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (tạm dịch của Năng suất – Chất lượng – Chi phí - Giao hàng). Các công đoạn sẽ diễn ra khép kín trong nhà máy đặt tại Nội Bài.
Sau khi hoàn tất các công đoạn lắp ráp, kiểm tra chất lượng sản phẩm, những khối động cơ sẽ được đóng gói cẩn thận với bao bì tại nhà máy và chuyển vào những container để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.
Trong 1 ngày, dây chuyền D tại nhà máy Yamaha Việt Nam có thể lắp ráp tối thiểu 400 động cơ. Nếu đơn đặt hàng tăng cao, dây chuyền này hoàn toàn có thể đẩy cao năng suất lên nữa để có thể đáp ứng kịp thời gian giao hàng.
Dây chuyền này sẽ mở thêm cho Yamaha cơ hội cạnh tranh với đối thủ Honda đang rất mạnh trên thị trường.