• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê sáng 24/1: Các bị cáo liên tục xin giảm mức án

Thời sự 24/01/2018 10:13

(Tổ Quốc) - Tại phiên tòa sáng 24/1, các bị cáo đều cho biết, trong suốt quá trình xét xử đã nhận thức sai phạm của mình, rất hối hận và “mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt”.

Bị cáo cho biết, trong suốt quá trình xét xử, bị cáo nhận thức sai phạm của mình, bị cáo rất hối hận, không có ý kiến gì khác. "Mong HĐXX xem xét, bị cáo không cố ý gây ra những hậu quả trên, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, không áp dụng mức phạt cách ly với xã hội". 

Phạm Công Danh tại phiên xử ngày 22/1. (Nguồn: Vietnambiz)

 Bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Dịch vụ An Phát, VKS đề nghị mức án 2-3 tù, cho hưởng án treo) cho biết không được chỉ đạo trực tiếp từ Phạm Công Danh, bị cáo chỉ là nhân viên của Thiên Thanh.

Bị cáo này cũng cho rằng mình không được hưởng lợi. Quá trình điều tra bị cáo cũng hợp tác với cơ quan điều tra, bản thân bị cáo cũng đang bị bệnh. Và do không hiểu biết pháp luật nhiều nên mới sai phạm.

Về phần các số tiền vay, bị cáo không sử dụng nên mong HĐXX thu hồi của những người đã sử dụng. Tuấn xin HĐXX xem xét để có điều kiện chăm sóc gia đình và bản thân.

Bị cáo Phạm Văn Phúc (nguyên Giám đốc công ty TNHH MTVXD Phúc Văn, VKS đề nghị mức án 3-4 năm tù) bày tỏ mong HĐXX xem xét cho hình phạt nhẹ vì chỉ là người làm công ăn lương. Bị cáo kí vay nhưng không có biết. Gia đình khó khăn, mẹ đã già yếu, bệnh tật.

Bị cáo Dũng tự bào chữa: Bị cáo chỉ đứng tên làm giám đốc chứ không biết về hoạt động của công ty. Bị cáo cũng không được hưởng lợi. Gia đình có bố mẹ già yếu và bệnh, con còn nhỏ. Bị cáo không hiểu rõ pháp luật nên sai phạm, kính mong HĐXX cho bị cáo có cơ hội cải tạo, trở về với gia đình.

Luật sư Nguyễn Xuân Hưng bào chữa cho bị cáo Trần Hiệp (nguyên thành viên HĐQT VNCB, giám đốc Công ty TNHH MTV Phong Hiệp, VKS đề nghị mức án 4-5 năm tù) cũng xin giảm mức án cho bị cáo Hiệp do bị cáo thiếu hiểu biết, hiện rất ăn năn hối hận…/.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ