• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xin chuyển đất “biệt phủ” xây trái phép dưới chân núi Hải Vân làm du lịch

Thời sự 16/06/2017 13:55

(Tổ Quốc) - Chủ “biệt phủ” xây trái phép dưới chân núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) sau khi đập bỏ một số hạng mục thì có đơn xin chuyển thành khu du lịch.

Ngày 16/6, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận đơn của ông Ngô Văn Quang (SN 1960, trú Đà Nẵng, giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) liên quan đến “biệt phủ” xây trái phép dưới chân núi Hải Vân.

Được biết, vào cuối năm 2014, ông Quang xây “biệt phủ” không phép hơn một trăm tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Sau đó chính quyền Đà Nẵng vào cuộc xử lý, buộc ông Quang tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép.

Sau một thời gian tháo dỡ, ông Quang có đơn xin chuyển đổi khu đất xây trái phép “biệt phủ” này để làm du lịch.

Tháo dỡ các hạng mục của "biệt phủ" xây trái phép vào cuối năm 2015. Ảnh: Đức Hoàng 

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu xác nhận: "Đúng là quận có tiếp nhận đơn của ông Quang xin chuyển đổi thành khu du lịch. Là đơn được Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng chuyển về cho quận, để lấy ý kiến. Quan điểm của UBND quận là việc này không phá vỡ các quy hoạch trước đó.  Hiện tại, chúng tôi đang kiểm tra trước khi có báo cáo cùng các sở ban ngành rồi trình lên UBND TP Đà Nẵng và HĐND TP Đà Nẵng, để chờ cấp trên chỉ đạo”.

Khu “biệt phủ” của ông Quang rộng khoảng 1.400m2 được xây dựng trong 5 năm với cổng vào uy nghi và nhiều nhà lợp mái ngói. Đến nay cổng vào đã đập bỏ, một số hạng mục xây trái phép cũng đã tháo dỡ. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ