• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xin lỗi muộn màng sau “dậy sóng” khi bắt người khuyết tật bò lên máy bay

Du lịch 01/07/2017 21:34

(Tổ Quốc) - Một hãng hàng không Nhật Bản ngày 28/6 đã lên tiếng xin lỗi sau khi bắt một hành khách nam khuyết tật phải bò lên cầu thang máy bay.  

Hideto Kijima, 44 tuổi - một hành khách phải ngồi xe lăn, cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 5/6, trong chuyến bay từ đảo Amami – nơi hành khách này nghỉ ngơi cùng bạn bè, trở về Osaka, Nhật Bản.

Kijima đã bày tỏ sự phẫn nộ sau trải nghiệm khó chịu với Vanilla Air tại sân bay Amami. (Nguồn: AP)

Ngay trước khi lên máy bay, nhân viên của hãng Vanilla Air – một phân nhánh của All Nippon Airways - nói với Kijima rằng sân bay nhỏ tại Amami không có thang máy hoặc thang nâng để đưa hành khách khuyết tật từ đường băng lên thẳng cabin máy bay.

Các bạn của Kijima đã đề nghị sẽ hỗ trợ đưa Kijima lên máy bay, tuy nhiên, tiếp viên hàng không của Vanilla Air vẫn không cho phép các hành khách này nâng xe lăn của Kijima lên, Japan Times cho biết.

Sau đó, hành khách khuyết tật này đã phải tự mình bò lên máy bay.

"Tôi chỉ cần bỏ qua họ và tiếp tục tiến lên, hoặc tôi không thể trở lại Osaka," Kijima bày tỏ. "Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ bị từ chối bay vì không thể đi được. Đó là vi phạm nhân quyền."

Khi anh bò lên sàn cabin, Kijima đã được đưa trở lại xe lăn và tới vị trí chỗ ngồi.

Vanilla Air ban đầu nói với Japan Times rằng họ không cho phép các hành khách khác hỗ trợ người khuyết tật này vì "lo ngại về an toàn". Tuy nhiên, vào thứ Tư vừa qua- hơn ba tuần sau vụ 'tai nạn' - hãng hàng không này xác nhận họ đã gửi lời xin lỗi tới Kijima.

"Chúng tôi đã xin lỗi anh ấy vì sự khó chịu lúc đó", phát ngôn viên của Vanilla Akihiro Ishikawa nói. "Chúng tôi cũng giải thích rằng chúng tôi đang thực hiện các biện pháp để cải thiện dịch vụ." Ishikawa cũng cho biết Amami hiện là sân bay duy nhất trong 14 tuyến quốc tế và nội địa của Vanilla mà không có thang máy dành cho người sử dụng xe lăn.

Vanilla Air nói rằng họ cũng đang lắp đặt thang máy để hỗ trợ các hành khách phải ngồi trên xe lăn.

Kijima, người đã đến thăm 158 quốc gia và sử dụng 200 sân bay, chưa bao giờ bị đối xử như vậy.

 (Theo Fox News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ