• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xu hướng du lịch dịp nghỉ lễ 2/9: Khách đặt dịch vụ riêng lẻ tăng cao

Du lịch 18/08/2017 06:00

(Tổ Quốc)-Thay vì đặt tour trọn gói truyền thống, nhiều du khách đã có sự lựa chọn khác cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của mình.

Tour ngắn ngày vẫn chiếm ưu thế

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 rơi đúng vào thứ 7 nên đa số du khách có thời gian 3 ngày nghỉ để tận dụng cho các chuyến đi chơi ngắn ngày hoặc thậm chí xin nghỉ phép thêm 1 – 2 ngày để tham gia các tour du lịch dài ngày hấp dẫn. Do vậy, các sản phẩm tour ngắn ngày vẫn được ưa chuộng hơn cả. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều cố gắng giữ mức giá ổn định trong dịp lễ 2/9, đồng thời tung ra nhiều khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách. 

Quy Nhơn, Phú Quốc vẫn là những điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

Bà Huỳnh Thị Đoan Thùy- Phó Giám Đốc Ban Tiếp thị (Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, tính đến thời điểm này, Vietravel đã hoàn tất mùa kinh doanh Hè, các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch sớm hơn dự kiến, tạo đà thúc đẩy cho đợt kinh doanh Lễ 2/9 nói riêng và mùa thu nói chung.

Bà Đoan Thùy cho hay, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Vietravel cố gắng giữ mức giá tour khá hợp lý mà chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng…  Các sản phẩm tour từ 3- 5 ngày được lựa chọn nhiều hơn cả. Hiện tại, số lượng khách đăng ký tour tại Vietravel đạt mức 70% so với kế hoạch. Theo đó, các thị trường nước ngoài được du khách đăng ký đông nhất phải kể đến: Thailand, Cambodia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Jeju (Hàn Quốc), Nhật Bản, … Thị trường trong nước được du khách lựa chọn nhiều nhất là: Bắc Trung Bộ, Miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang, Miền Tây, Đà Lạt …

Ngoài ra, du khách mua tour tại Vietravel dịp này còn được tham gia chương trình khuyến mãi “Hoài niệm Thu” (từ 19/8 - 19/10) với nhiều ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng …Dự kiến, công ty này sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ. Tốc độ tăng trưởng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ.

Khách đặt dịch vụ riêng lẻ tăng cao

Bên cạnh tour ngắn ngày, một số doanh nghiệp lữ hành cũng ghi nhận xu hướng gia tăng lượng khách ở mảng đặt dịch vụ riêng lẻ trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các gói du lịch combo, tour free & easy….  “Xu hướng này cho thấy nhu cầu chủ động trong hành trình và yêu cầu chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng ngày một tăng cao của du khách Việt” -ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour cho biết.

Theo ông Lê Công Năng, tại Vietrantour, lượng khách đặt dịch vụ riêng lẻ tăng cao với các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan tại điểm cho 2 người với giá ưu đãi như: Quy Nhơn 3 ngày, nghỉ khách sạn 3 – 4* kết hợp tham quan đảo Hòn Khô – Kỳ Co giá từ 2,69 triệu đồng; Hạ Long 3 ngày, nghỉ khách sạn 5* và vé tham quan công viên Sun World Hạ Long giá 3,4 triệu đồng…

Đặc biệt, gói tour free & easy Phú Quốc 3 ngày giá chỉ từ 5,65 triệu/người cũng ghi nhận nhiều khách quan tâm đăng ký với lợi ích dịch vụ đẳng cấp và chi phí tiết kiệm như 2 đêm nghỉ tại hệ thống Villa Vinpearl Phú Quốc tiêu chuẩn 5 sao, tặng kèm 3 bữa buffet/ngày, vé máy bay khứ hồi và vui chơi không giới hạn tại tổ hợp giải trí Vinpearlland, sở thú bán tự nhiên Vinpeal Safari đầu tiên tại Việt Nam. Với gói dịch vụ này, Vietrantour cũng đưa ra lựa chọn voucher du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hội đủ các dịch vụ nêu trên nhưng không bao gồm vé máy bay với giá chỉ 3,75 triệu đồng dành cho du khách đã có vé máy bay đến Phú Quốc.

Ngoài ra, với thị trường tour nội địa, các doanh nghiệp lữ hành cho biết, một số tour trọn gói được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng biển như Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...; tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng; tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch.

Đối với du lịch nước ngoài, các tour quốc tế đường xa có lịch trình 4 – 7 ngày của Vietrantour như cụm tour Trung Quốc: Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu; Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn, Đài Loan; cụm tour Đông Nam Á: Singapore, Singapore – Malaysia, Thái Lan hoặc tour châu Âu mới như Ý – Thụy Sĩ… được khá nhiều du khách lựa chọn.

“Dự kiến, lượng khách đặt tour khởi hành vào đúng dịp lễ 2/9 tại Vietrantour năm nay sẽ nhích nhẹ ở mức 5 – 10% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đoán tổng lượng khách đạt khoảng 2.000 lượt” – ông Năng cho hay./.

 

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ