• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xu hướng du lịch nước ngoài của người dân châu Á sẽ tăng mạnh vào năm 2024

Du lịch 21/09/2022 16:04

(Tổ Quốc) - Theo trang SCMP, người dân châu Á sẽ phải cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể thoải mái đi lại hơn trong trạng thái bình thường mới.

Theo ông Omri Morgenstern, Giám đốc điều hành mới của công ty du lịch trực tuyến Agoda, phải đến năm 2024, hoạt động du lịch quốc tế của người dân châu Á mới có thể hồi phục mạnh và người dân sẽ đi lại thoải mái hơn sau khi các biện pháp Covid-19 đã hoàn toàn nới lỏng.

Châu Á: Du lịch quốc tế sẽ hồi phục tốt vào năm 2024 - Ảnh 1.

Du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Reuters

"Ngoại trừ Trung Quốc, người dân từ châu Á sẽ cần phải mất 6 tháng nữa mới có thể đi lại thoải mái hơn và đưa ngành du lịch nước này trở lại trạng thái bình thường mới theo đúng nhịp với trước dịch bệnh Covid-19", ông Omri Morgenstern nhấn mạnh.

Châu Á: Du lịch quốc tế sẽ hồi phục tốt vào năm 2024 - Ảnh 2.

Máy bay hãng hàng không SriLankan Airlines đã cất cánh từ sân bay quốc tế Bandaranaike. Trên khắp các thị trường châu Á, số lượng khách đặt phòng của công ty Agoda đã duy trì bằng với số lượng năm 2019 nhưng chủ yếu là khách du lịch nội địa. Ảnh: AFP

"Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19 cách đây 2 tháng nhưng hoạt động du lịch quốc tế chỉ chiếm 40% so với trước đại dịch. Con số này không đáng kể", ông Omri Morgenstern nói thêm.

Trên khắp thị trường châu Á, số lượng khách đặt phòng thông qua Agoda ngang bằng với số lượng khách vào năm 2019 nhưng chủ yếu là khách du lịch nội địa. Điều này trái ngược với sự phục hồi du lịch mạnh mẽ và nhanh chóng tại Mỹ hay châu Âu vào thời điểm hiện tại, ông Morgenstern nói.

"Ở Mỹ hay châu Âu, hầu hết mọi người đều khẳng định đại dịch Covid-19 đã kết thúc", ông Morgenstern nói đồng thời lưu ý rằng du lịch nhanh chóng đã hồi phục nhanh chóng và nhiều người đã ngừng việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, ở hầu hết các quốc gia châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia, người dân vẫn đeo khẩu trang cho dù không phải là quy định bắt buộc.

Theo ông Morgenstern, công ty du lịch Agoda đang tung ra nhiều sản phẩm hơn mang lại cơ hội khách hàng lập ra kế hoạch cho toàn bộ hành trình du lịch, bao gồm cả chương trình khuyến mại giảm giá sâu.

Vào năm 2020, công ty Agoda, thành viên của Tập đoàn Booking Holdings, nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến & các dịch vụ có liên quan hàng đầu thế giới từng cắt giảm 1.500 việc làm trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nhưng giờ đây, số lượng nhân viên đã trở lại bằng với mức trước Covid-19./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ