• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử lý tham nhũng mà không thu hồi tài sản thì không có ý nghĩa gì

Thời sự 12/12/2017 17:27

(Tổ Quốc) - Theo cử tri Đà Nẵng, về vấn đề tham nhũng nếu xử lý mà không thu hồi tài sản thì không có ý nghĩa gì.

Ngày 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã thông báo với cử tri về kết quả đạt được sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Chí Bảy (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cho biết hiện việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa có hiệu quả. Theo ông Bảy, vấn đề tham nhũng xử lý mà không thu hồi tài sản thì không có ý nghĩa gì.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà.

Lấy ví dụ trường hợp ông Nguyễn Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, ông Bảy cho rằng, các cơ quan chức năng đã điều tra và xử lý bằng văn bản, có văn bản xử lý hành chính xử phạt 507 triệu đồng đối với ông Quý như thế vô tình chúng ta hợp thức hóa cho sai phạm.

“Tôi cho rằng biện pháp xử lý là không nghiêm. Đề nghị tịch thu tài sản, bán đấu giá. Tôi có xem thông tin trên truyền hình và đồng chí Nguyễn Bá Sơn đại biểu quốc hội Đà Nẵng phát biểu rất mạnh trong việc yêu cầu Quốc hội bổ sung vào Luật chống tham nhũng là vấn đề truy nguyên tài sản tham nhũng phải bổ sung vào trong đó. Để các cơ quan chức năng truy nguyên tài sản đó khi xét xử là vẫn thu hồi được”, cử tri Lê Chí Bảy cho biết.

 Cử tri Lê Chí Bảy cho rằng xử lý tham nhũng mà không thu hồi tài sản thì không có ý nghĩa gì.

Trả lời ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, việc thu hồi tài sản hiện nay mới chưa được tới 10% của các vụ án tham nhũng, đây là hạn chế rất lớn và chính khả năng thu hồi nó phản ánh lại tính minh bạch của tài sản cá nhân, đó là gốc gác nguyên nhân tham nhũng nhiều như thế.

“Nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là quyết tâm phòng chống tham nhũng, về luật chúng ta đang hoàn thiện. Vừa rồi vụ việc liên quan tới ông Đinh La Thăng tôi thấy phần nào đó các vị cử tri cũng thấy được sự quyết tâm của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Chính phủ đối với việc phòng chống tham nhũng”, ông Nghĩa cho biết.

Nói về việc xử lý những vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, theo cử tri Lê Chí Bảy là xử lý chưa nghiêm.

“Theo luật thì sai phạm như vậy phải hạ cấp, hạ bậc lương. Nhưng xử lý ông Thơ như vậy là chưa xác đáng, chưa nghiêm. Nếu sau này cán bộ cấp dưới sai phạm thì xử lý ra sao cho công bằng?”, cử tri Lê Chí Bảy phát biểu.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà.

Trả lời ý kiến này, Bí thư Trương Quang Nghĩa, cho biết việc xử lý cán bộ phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng để phát triển, không làm đảo lộn nhiều vấn đề.

“Với trách nhiệm và Bí thư Thành ủy, tôi sẽ cùng với Ban Thường vụ Thành ủy xem xét kỹ lưỡng để ít ảnh hưởng nhất đến sự ổn định trong lãnh đạo, chỉ đạo và chính trị của Đà Nẵng”, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu.

Minh Ngọc

NỔI BẬT TRANG CHỦ