• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử lý thành công đất nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng

Thời sự 03/05/2016 21:20

(Tổ Quốc)-Khoảng 45.000m3 đất nhiễm chất độc dioxin đã được bóc tách và xử lý nhiệt, có kết quả tốt.

(Tổ Quốc)-Khoảng 45.000m3 đất nhiễm chất độc dioxin đã được bóc tách và xử lý nhiệt, có kết quả tốt do nỗ lực của cả hai phía Việt Nam - Hoa Kỳ.

Chiều 3/5, tại TP Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius sẽ cùng công bố kết quả xử lý thành công đất nhiễm dioxin tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án được quản lý bởi Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ.



Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Đại sứ Ted Osius bốc 2 nắm đất sạch đã qua xử lý tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: VOV

Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng được 2 Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ khởi động từ tháng 8/2012. Sau nhiều nỗ lực của cả hai bên, đến nay, khoảng 45.000m3 đất nhiễm chất độc dioxin đã được bóc tách và xử lý nhiệt cho ra kết quả tốt.

Qua các kiểm nghiệm độc lập, kết quả cho thấy đất, nước và không khí tại khu vực sau xử lý đã đạt tiêu chuẩn Việt Nam và không có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và ông Ted Osius đều khẳng định dự án đã thành công về mặt kỹ thuật. Phía Hoa Kỳ sẽ bàn giao 45.000 m2 diện tích đất đã xử lý cho phía Việt Nam và hai bên sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án với việc xử lý tiếp đất nhiễm dioxin còn lại. Toàn bộ diện tích đất sau khi xử lý được giao cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam phục vụ việc mở rộng sân bay Đà Nẵng.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ