(Tổ Quốc) -Trong khoảng 14 tháng, Bộ Công Thương nhận đươc 707.460 hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính, trong đó hồ sở gửi theo hình thức trực tuyến chiếm hơn 90%.
Cụ thể, từ ngày 01/01/2016 - 20/02/2017, tổng số hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính được gửi đến Bộ Công Thương là 707.460 hồ sơ, trong đó có 667.110 được gửi theo hình thức trực tuyến (tương đương với 94,3% tổng số hồ sơ).
(Nguồn: Internet) |
Bộ Công Thương tiếp nhận và giải quyết theo hình thức trực tuyến mức độ 3 là 636.130 hồ sơ (chiếm 95,4% trên tổng số hồ sơ được xử lý trực tuyến), số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết theo hình thức trực tuyến mức độ 4 là 30.980 hồ sơ (chiếm 4,6%).
Trong năm 2017, theo kế hoạch đã đề ra tại Quyết định số 4846/QĐ-BCT nêu trên, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng mới và nâng cấp 22 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 14 DVCTT cấp độ 4 và 8 DVCTT cấp độ 3).
Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích tạo điều kiện tốt hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính của Bộ.
Cụ thể, dịch vụ công trực tuyến bảo đảm toàn bộ quy trình được thực hiện trên mạng theo một quy trình xử lý thống nhất; cho phép người khai có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất; giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp; dễ dàng tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi; tập trung quản lý cho cơ quan Bộ.
Ngoài ra, dịch vụ công trực tuyến giúp cá cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp./.
Hà Giang (T/h)