• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử phạt chủ kho chứa gần 15 tấn phế phẩm động vật hôi thối

Thời sự 28/12/2017 10:12

(Tổ Quốc) - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã ký quyết định xử phạt ông Đặng Thanh Phương vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Ngày 28/12, UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết Chủ tịch UBND quận này - ông Lê Văn Sơn vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với ông Đặng Thanh Phương (SN 1972, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Theo quyết định, ông Phương đã không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ, không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ. Với những vi phạm này, ông Phương bị quận Cẩm Lệ xử phạt hành chính 4,5 triệu đồng.

 Khoảng 15 tấn của bò và heo như đuôi, xương, thịt, móng, chân, lòng...đang thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối được phát hiện trong kho của ông Phương.

Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, ngày 8/12, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) phối hợp cùng Công an phường Hòa Phát bất ngờ kiểm tra kho đông lạnh của ông Phương, ở phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ. Lực lượng chức năng phát hiện bên trong có một phòng chứa nhiều phế phẩm động vật như: đuôi, xương, thịt, móng, chân, lòng…khoảng 15 tấn của bò và heo đang thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Ông Phương khai số sản phẩm động vật bẩn này được nhập từ một công ty có trụ sở tại đường Cù Chính Lan (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) rồi thuê căn nhà này để chứa. Theo ông Phương, toàn bộ thực phẩm bẩn này ông nhập về để bỏ lại cho các trang trại nuôi cá trê lai, vỗ béo bán ra thị trường!?.

Tuy nhiên, theo người dân sống gần đó thì họ nghi ngờ kho chứa thực phẩm bẩn này vì thường xuyên hoạt động ban đêm, những lúc vắng người. Thậm chí có người cho rằng đây là nguyên liệu để chế biến một số mồi nhậu phổ thông.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ