• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xuất hiện hai củ sâm “khủng” tại phiên chợ sâm Ngọc Linh

Thời sự 02/03/2018 21:45

(Tổ Quốc) - Hai củ sâm “khủng” được rao bán với giá một tỷ đồng tại chợ phiên sâm Ngọc Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Tại phiên chợ sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), nhiều người được chiêm ngưỡng hai củ sâm “khủng” có tuổi khoảng 100 năm được chủ nhân rao bán với giá một tỷ đồng.

Củ sâm thứ nhất nặng khoảng 1,1kg của chị Ngô Thị Minh Thùy (trú thôn 2, xã Trà Mai) được rao giá bán 600 triệu đồng. Chị Thùy cho biết đây là củ sâm lớn nhất từ trước đến nay mà chị thấy.

Củ sâm “khủng” này chị Thùy mua lại của ông Hồ Văn Hỷ (trú thôn 4, xã Trà Mai). Củ sâm này được ông Hỷ phát hiện trong một lần đi tìm sâm trên núi cao vào những ngày giáp Tết Nguyên đán vừa qua.

 Phiên chợ sâm Ngọc Linh xuất hiện hai củ sâm "khủng" rao bán với giá một tỷ đồng. Ảnh: H.L

Điều đáng nói, trong khi đào củ sâm “khủng” này xong thì ông Hỷ cùng một số người khác tìm được thêm một củ sâm nữa nặng khoảng hơn 0,8kg ở gần đó. Cây sâm này được giữ nguyên vẹn cả phần thân lá và rễ củ.

Hiện chủ cây sâm nặng khoảng 0,8kg là chị Nguyễn Thị Hồng Thương (trú xã Trà Cang) và rao bán với giá 400 triệu đồng.

Theo ông Trịnh Minh Quý, Giám đốc Trung tâm Sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My, thành viên Ban quản lý hội chợ sâm Ngọc Linh khẳng định, cả hai cây sâm khủng trên đều là sâm thật 100%, trải qua mấy vòng kiểm tra kỹ lưỡng của ban quản lý.

Ông Quý cho biết, dựa vào kinh nghiệm dân gian của những người dân bản địa, căn cứ vào đặc trưng về hình thái của sâm Ngọc Linh thì đây là hai 'cụ' sâm thật 100% thuộc diện to khủng từ trước tới nay.

Được biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh diễn ra định kỳ từ ngày mồng 1 đến mồng 3 hàng tháng tại trung tâm huyện Nam Trà My.

Hoàng Liên

Hoàng Liên

NỔI BẬT TRANG CHỦ