• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xuất hiện nhiều loại xoài “lạ” vừa ăn vừa run

Kinh tế 11/07/2016 06:57

(Tổ Quốc) - Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại xoài trông rất lạ mắt về kích cỡ, màu sắc... khiến người tiêu dùng tò mò và lúng túng.

Trên thị trường hiện đang xuất hiện loại xoài có hình dáng tròn xoe lạ mắt, ăn xanh giòn giống vị xoài Thái.

Tuy nhiên, loại xoài này ăn chín ngọt lịm, xoài càng già vỏ càng tím sẫm lạ mắt.

Xoài có màu tím lạ mắt     (Nguồn: VietnamNet)

Loại xoài lạ có vỏ tím bầm được bán với giá chỉ từ 40.000-50.000 đồng/kg đang khiến người dân Hà Nội tò mò mua về ăn thử.

Một người bán loại xoài tím này trên đường Nguyễn Xiển cho hay, xoài tím có nguồn gốc từ Đài Loan, được nhân giống thành công tại Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan. Năm 2015, xoài được đưa vào trồng đại trà ở các tỉnh miền Tây, năm nay cho thu hoạch. 

Đặc biệt, dù loại xoài này có màu vỏ khác lạ hoàn toàn, nhưngg khi chín bên trong thịt xoài lại có màu vàng ươm, ăn ngọt lịm và rất thơm.

Được biết, loại xoài lạ này đang được bày bán ở một số tuyến đường Thủ đô như Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Khuất Duy Tiến, hay một số chợ như Ngã Tư Sở, Nghĩa Tân

Ngoài ra, người tiêu dùng còn tò mò về xoài ba màu. Loại xoài này kể cả khi ăn sống lúc trái còn xanh thì vẫn có vị ngọt đậm, hạt mỏng, cùi dày, thịt quả đanh chắc.

(Nguồn: Dân Việt

Xoài ba màu này chính là giống xoài Đài Loan khi còn nhỏ trái có màu xanh, lớn một chút có màu ửng đỏ trên phần cuống, đến lúc chín có màu vàng. Xoài ở Cù lao Giêng (An Giang) trung bình nặng từ 800gr-1,2kg/trái, thường dùng để ăn sống.

Các siêu thị hiện còn bán loại xoài “khủng”, có trọng lượng khổng lồ 2kg mỗi quả. Xoài này có vỏ ngoài xấu xí, bên trong thịt có màu vàng nghệ, ăn xanh giòn nhưng hơi chua, ăn chín sẽ có vị ngọt than... Loại xoài lạ có trọng lượng khổng lồ lên tới 2kg/quả khiến người dân Hà thành hiếu kỳ đua nhau đặt mua về ăn thử.

Xoài Tứ quý có quả nặng gần 2kg   (Nguồn: FBNV)

Loại xoài có trọng lượng "khủng" này chính là xoài Tứ Quý Nghệ được nhập trực tiếp từ các nhà vườn ở Cần Thơ. Vỏ của loại xoài này thường rất xấu, không bóng đẹp như các loại xoài Cát Hòa Lộc, xoài Thái hay xoài Đài Loan, song, bên trong thịt xoài lại có màu vàng ươm như nghệ rất đẹp.

Chị Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết “Gần đây tôi thấy thị trường xuất hiện nhiều loại xoài lạ mắt về màu sắc, kích cỡ…nhưng không hiểu xuất hiện từ đâu? Có phải nguồn gốc Trung Quốc không? Có hôm tôi được cho một quả xoài màu tím sẫm, về nhà bổ ăn thử mà thấy run run… Thiết nghĩ, các siêu thị hoặc các cơ quan quản lý thực phẩm cần có hướng dẫn về nguồn gốc của các loại quả này cho người tiêu dùng an tâm”./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ