• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xúc động: Học sinh hát quốc ca “bằng tay” tại ngôi trường khiếm thính

Giáo dục 05/09/2018 17:11

(Tổ Quốc) - Xúc động trước nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca trong lễ khai giảng của những bạn nhỏ không thể nghe, không thể nói, học sinh nơi đây cất vang giai điệu tự hào bằng ngôn ngữ ký hiệu của học sinh khiếm thính.

 

Clip: xúc động nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca 'đặc biệt' của thầy trò trường

khiếm thính PTCS Xã Đàn.

 

Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội), một ngôi trường chuyên biệt nhận dạy trẻ khuyết tật. Các em nhỏ theo học nơi đây là những học sinh khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, hoặc vì một lý do bệnh tật nào đó mà không thể nói, nghe bình thường.

Lễ khai giảng hôm nay (5/9), sau màn học sinh lớp 1 diễu hành vào vị trí trong sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô, học sinh, phụ huynh, nghi thức chào cờ và hát Quốc ca, Đội ca được bắt đầu.

Nghi thức hát Quốc ca thật xúc động và trang nghiêm, nhưng để có thể hoàn thành nghi thức này ít người có thể biết được sự khó khăn, sự kỳ công và cố gắng khổ luyện của thầy, trò ngôi trường này.

Tuy giữa tiếng hát của các em có khả năng nghe nói và các em bị khiếm thính chưa thực sự ăn khớp nhau nhưng khúc trầm hùng, khí thế của bài Quốc ca và Đội ca vẫn được thể hiện một cách trọn vẹn, theo một cách rất riêng. Các em không thể hát thì các em hát bằng tay và bằng cả trái tim mình.

Ngày khai giảng, dẫn con vào trường, nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng vì sợ con mình không thể thích nghi được với môi trường mới khi các con có phần nào khiếm khuyết. "Chị lo lắm, cuộc đời không cho con bé được thông minh, khỏe mạnh như các bạn, chỉ mong sao cháu nó có thể thích nghi được với môi trường mới!", chị N.T.H mẹ của một học sinh khiếm thính mới vào lớp 1nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên.

Sau khi xem con em mình hát Quốc ca, nhiều bậc phụ huynh đã không kìm được sự xúc động.

Chị Thanh xúc động chia sẻ, "Nhìn thấy con mình được chào đón, nhìn bé tự tin vẫy cờ diễu hành mà chị không kìm được nước mắt, ước gì con lúc nào cũng được vui vẻ như thế!".

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng của thầy trò trường PTCS Xã Đàn:

Các bé hồi hộp đứng xếp hàng diễu hành vào lớp 1, nơi các em sẽ được học nhiều điều thú vị và được khám phá những điều mới.
Những học sinh khi học tập tại ngôi trường đặc biệt này đều được nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cũng như nhận được nhiều tình yêu thương hơn từ các thầy cô, chính vì thế các em luôn lạc quan, vui tươi.
Cô bé thích thú với lá cờ trong buổi lễ khai giảng.

 

Clip: tiết mục văn nghệ sôi động trước buổi lễ.

 

 

Clip: Cả trường vỗ tay chào đón các học sinh lớp 1.

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ