• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xúc động những cánh diều “mang dáng hình đất nước” bên bờ biển Đà Nẵng

Du lịch 26/04/2018 17:04

(Tổ Quốc) - Sáng 26/4, tại bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) đã diễn ra Lễ hội Diều Đà Nẵng 2018. Những con diều in hình cờ Tổ quốc, bản đồ Việt Nam đã tung bay trên bầu trời.

Lễ hội do Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng (Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng) phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Câu lạc bộ Diều Kite Sky TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng, các hoạt động chính tại lễ hội diễn ra từ ngày 26-27/4 gồm: Hoạt động thả diều sáng từ 9h00-11h00; chiều từ 13h30-17h00. Đơn vị thực hiện: Câu lạc bộ Diều Kite Sky, Câu lạc bộ Diều Bình Dương, CLB Diều Đà Nẵng.

Có khoảng 60-80 con diều được thả với nhiều loại diều có hình dáng và kích cỡ khác nhau, đa số diều có kích thước lớn (con diều lớn nhất có chiều dài khoảng 100m) tạo được sự chú ý và thích thú cho người dân và du khách khi đến với Lễ hội.  

Tại Lễ hội, các nghệ nhân sẽ biểu diễn những kỹ năng điêu luyện, khó trong nghệ thuật thả diều phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra còn thi đấu diều chọi Rockaku để tăng thêm phần kịch tính và hấp dẫn cho lễ hội.

Các nghệ nhân sẽ tham gia thi đấu diều chọi Rockaku Nhật Bản theo hình thức đấu loại trực tiếp và tìm ra người thắng cuộc cuối cùng. Ngoài ra, các nghệ nhân có thể hướng dẫn du khách thi đấu với nhau để tăng sự thích thú cho người xem.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại vào sáng 26/4:

Hàng chục con diều được thả bên bờ biển Đà Nẵng...
 Đơn vị thực hiện: Câu lạc bộ Diều Kite Sky, Câu lạc bộ Diều Bình Dương, CLB Diều Đà Nẵng.
Con diều in hình lá cờ Tổ quốc...
 Các nghệ nhân biểu diễn những kỹ năng điêu luyện, khó trong nghệ thuật thả diều phục vụ người dân và du khách.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ