• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Thực hiện: Xuân Trường - Ảnh: Nam Nguyễn | 16/09/2024

(Tổ Quốc) - Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới" nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo. Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Tổng biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ đồng chủ trì. Dự buổi họp báo còn có ông Marc E. Knapper - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong nhấn mạnh, Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ là một sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm do Bộ VHTTDL tổ chức vào cuối tháng 9/2024 tại San Francisco và Hollywood, California, Hoa Kỳ nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam - Ảnh 1.

Thứ trưởng Hồ An Phong và các đại biểu dự họp báo.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

"Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới" nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Chúng tôi tin rằng, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch", Thứ trưởng chia sẻ.

Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam - Ảnh 2.

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại họp báo.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, với mục đích quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu bối cảnh điện ảnh của Việt Nam để thu hút các đoàn làm phim Hollywood, qua đó tạo đột phá thúc đẩy quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, điện ảnh và du lịch có sự gắn kết mật thiết, bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau. Điện ảnh mang lại những hình ảnh đẹp đẽ về đất nước, con người, cảnh quan; còn du lịch giúp khách quốc tế trực tiếp trải nghiệm những gì họ đã thấy trên màn ảnh. Với chương trình lần này, Bộ VHTTDL kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim và các doanh nghiệp du lịch, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của hai lĩnh vực này.

Bộ VHTTDL rất mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Hoa Kỳ. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa.

"Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thông qua chương trình này, các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế - các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế", Thứ trưởng cho hay.

Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam - Ảnh 3.

Các đại biểu dự họp báo.

Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn xác định văn hóa, du lịch và điện ảnh là những lĩnh vực trọng điểm trong phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì vậy, Bộ VHTTDL luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác quốc tế, tạo ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực này.

"Tôi tin rằng, với sự đổi mới trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, với sự quyết tâm đồng hành và hợp tác chặt chẽ của địa phương, doanh nghiệp, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ thành công, đạt được hiệu quả đề ra, mở ra nhiều cơ hội mới cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực điện ảnh và du lịch", Thứ trưởng bày tỏ.

Công nghiệp điện ảnh là công cụ, quyền lực mềm mạnh mẽ để thể hiện các bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đánh giá cao việc Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đại sứ Marc E. Knapper cho rằng, việc thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ qua ngành công nghiệp văn hóa – là một trong những cơ hội tuyệt vời. Bởi công nghiệp điện ảnh là công cụ, quyền lực mềm mạnh mẽ để thể hiện các bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia. Đồng thời đây là kênh ngoại giao thúc đẩy tăng cường cũng như kết nối giữa các quốc gia.

Theo Đại sứ Marc E. Knapper, công nghiệp điện ảnh luôn mang lợi ích kinh tế hết sức quan trọng. Vì thế, thông qua các chương trình hợp tác xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam - Hoa Kỳ, ông hy vọng các nhà làm phim Hoa Kỳ có thể phát hiện ra những địa điểm mang tính biểu tượng để thực hiện các dự án, cũng như tạo cơ hội quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam, góp phần mang lại những lợi ích kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam - Ảnh 4.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper phát biểu.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới".

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh, diễn viên, một số KOL…

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương: Thành phố Hà Nội (Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, Hanoitourist, CTCP DV Giải trí Hà Nội); Tp. Hồ Chí Minh (Sở Du lịch, Sở Văn hoá- Thể thao, Focus Travel, Đất Việt VAC), tỉnh Ninh Bình (Lãnh đạo Tỉnh, Sở Văn hoá- Thể thao, DNTN Xuân Trường/KDL Tràng An/Tam Chúc, Công ty CP Doanh Sinh/KDL Thung Nham, Công ty TNHH Thiên Phú) và tỉnh Quảng Bình (Lãnh đạo Tỉnh, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch đầu tư, Công ty Oxalis, Trường Thịnh); các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn gồm: Vietnam Airlines, VinGroup (Vinfast, Vinpearl), SOVICO Group (HD Bank, Vietjet Air), Vietravel.....

Tham gia Chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ còn có các KOL/gương mặt quảng bá: H'Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền...

NỔI BẬT TRANG CHỦ