• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 khoá đào tạo ngôn ngữ: vừa học vừa chơi “nổ” trời

Thế giới 16/09/2017 08:19

(Tổ Quốc) - Những khoá học ngôn ngữ ngay tại nước bản địa và được thiết kế để “đánh bại” mọi tiêu chuẩn một lớp học tiếng thông thường.  

Tiếng Tây Ban Nha và điệu Tango? Hay tiếng Nhật và truyện manga? Học một ngôn ngữ tại nước bản địa và thêm vào cuộc vui với những hoạt động này sẽ cho bạn thêm một kĩ năng và cả hiểu biết về văn hóa nữa.

Tiếng Trung Quốc và nhiều hoạt động khác nhau tại Trung Quốc

Bạn có thể có 4 tiếng lên lớp mỗi ngày hoặc chọn lớp học một thầy – một trò trong những khóa học ngôn ngữ chuyên sâu tại Trường Hutong ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu. Một khóa học 2 tuần cũng bao gồm 4 loại hoạt động khác nhau là thái cực quyền, nấu ăn, đi thăm suối nước nóng và cả trượt tuyết. Ngoài ra, không thể không kể đến các hoạt động du ngoạn cuối tuần giúp bạn có cơ hội khám phá đất nước Trung Hoa.

Tiếng Pháp và cưỡi ngựa tại Provence

CESA, một công ty với  các trường học ngôn ngữ trên khắp thế giới, có các khóa học trong một biệt thự tại vùng Aix-en-Provence. 2 tuần học tiếng Pháp có thể kết hợp với học cưỡi ngựa (20 buổi học nhóm một tuần), vẽ tranh, leo núi, nấu ăn hoặc nấu rượu. Bạn có thể chọn hình thức ở cùng với người dân bản địa. Trường học sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khoá như du ngoạn thị trấn và cuộc thi petanque (môn bi sắt được chơi ở vùng Provence).

Học ngoại ngữ kết hợp với du lịch và giải trí ngay tại nước bản địa: Còn gì thích thú hơn?

Tiếng Tây Ban Nha và DJ tại Ibiza

Khóa học này khác xa với kiểu ngồi học thụ động trong lớp: học làm DJ và học nói tiếng Tây Ban Nha cùng một lúc tại Ibiza. Lớp ngôn ngữ này có nhiều cấp độ khác nhau với 2 khóa học DJ - cho người mới bắt đầu và nâng cao. Khóa học kéo dài từ một đến hai tuần và dành cho những du khách muốn trải nghiệm việc sản xuất nhạc điện tử và được các DJ của công ty giải trí Pacha truyền dạy. Vào mùa hè, trường học còn tổ chức các buổi dã ngoại cuối tuần đến Mallorca.

Tiếng Hi Lạp và văn hóa tại Lefkada

Omilo tổ chức các lớp học tiếng Hi Lạp tại Athén và Nafplion, trên các hòn đảo Syros và Lefkada. Có lẽ Lefkada là địa điểm thú vị nhất: lớp học đặt cách bãi biển 200m tại làng Agios Nikitas ở bờ tây. Khóa học một tuần bao gồm 24 tiếng lên lớp (không có lớp học vào thứ 4), ít nhất 4 hoạt động ngoại khóa (lớp nhảy Hi Lạp, buổi nói chuyện về âm nhạc truyền thống, leo núi với người hướng dẫn chuyên nghiệp và một bữa ăn chào mừng tại nhà hàng Hi Lạp ngay tại làng).

Tiếng Ả Rập và ẩm thực Morocco tại Tétouan

GoLearnTo.com có các khóa học ngôn ngữ ở mọi nơi từ Scandinavia đến Nam Mỹ. Một trong những nơi khác lạ nhất chính là lớp học tiếng Ả Rập và ẩm thực Morocco được đặt tại Testouan, phía Bắc Morocco. Khóa học một tuần bao gồm 4 tiết học tiếng Ả Rập kéo dài 55 phút mỗi ngày, cộng thêm 2 lớp học nấu ăn kéo dài 90 phút, dạy làm các món tagine, couscous, harira và pastilla. Testouan, một thị trấn Mỹ La Tinh với thành phố cổ medina nằm trong danh sách di sản thế giới, nằm dưới chân dãy Rif, gần bờ biển.

Tiếng Nhật và văn hóa pop tại Fukuoka

Bạn quan tâm đến các lớp học tiếng Nhật kết hợp với chủ đề văn hóa pop? Cactus Language, đơn vị tổ chức các khóa học tại 120 địa điểm khác nhau, sẽ đưa bạn tới Fukuoka – thành phố lớn nhất đảo Kyushu, Nhật Bản. Lớp học kéo dài từ 9h30 sáng đến 2h30 chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, bao gồm một các buổi học phim tiếng Nhật theo chủ đề phim ảnh, âm nhạc, manga, TV và sách. Ngoài ra, cũng có một lớp học về văn hóa cổ truyền của Nhật Bản, học về kimono, đồ gốm, lễ trà, thư pháp, ẩm thực Nhật Bản và các phong tục khác.

Nhà người dân bản địa Hindu tại Jaipur

Hindihour.com tổ chức các chương trình tìm hiểu văn hoá Hindu từ 3,4 đến 8 tuần tại Jaipur, Rajasthan. Trong khóa học cho người bắt đầu kéo dài ba tuần, học sinh được học 40 tiếng trên lớp và ở cùng gia đình bản địa. Các hoạt động ngoại khóa bao gồm tập yoga, âm nhạc và lớp nhảy, cũng như một lớp học ẩm thực.

Tiếng Đức và trượt tuyết tại Áo

DIT là trường học ngôn ngữ tại khu nghỉ dưỡng Kitzbuhel dãy Alps – nơi diễn ra giải trượt tuyết vô địch thế giới. Họ có lớp học tiếng Đức chuyên sâu một tuần với các lớp học diễn ra vào buổi sáng và toàn bộ thời gian buổi chiều được dành cho hoạt động trượt tuyết. Mùa trượt tuyết là từ tháng 11 đến tháng 4. Vào mùa hè, các hoạt động buổi chiều là leo núi và chơi tennis.

Tiếng Tây Ban Nha và điệu tango tại Buenos Aires

Caledonia tổ chức các buổi học văn hóa, ngôn ngữ và phiêu lưu dã ngoại, ví dụ như học tango và nói tiếng Tây Ban Nha tại Buenos Aires. Trường học được đặt tại khu dân cư Recoleta và khóa học một tuần bao gồm 20 buổi lên lớp tiếng Tây Ban Nha theo nhóm, 2 lớp học tango theo nhóm và một buổi tango cá nhân. Người mới bắt đầu có thể tùy chỉnh lịch học.

Tiếng Ý và nghệ thuật tại Orvieto

Trường học ngôn ngữ I Love It tọa lạc tại một trong những tòa nhà cổ nhất ở Orvieto, Umbria, gần Torre del Moro và Piazza del Popolo. Trường tổ chức lớp học cho người lớn và trẻ nhỏ, gồm một lớp học ngôn ngữ cho người du lịch, bao gồm 6 tiếng trên lớp và có thể rải khắp tuần. Có cả gói học viên gia đình, với hai người lớn và hai trẻ nhỏ học cùng nhau: một tuần học ngôn ngữ và hội họa bao gồm 4 tiếng gia sư trong 5 ngày.

Theo The guardians

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ