• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X

07/09/2018 06:52

(Tổ Quốc) – Theo thông tin từ Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2018 có sự tham gia của 10 tỉnh. (Tổ Quốc) – Theo thông tin từ Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2018 có sự tham gia của 10 tỉnh.

(Tổ Quốc) - “Với chủ đề Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ đổi mới – hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/9.

Ngày hội có sự tham gia của 10 tỉnh, gồm: Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa (mở rộng).

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Cao Bằng) 

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đây là dịpi để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Đồng thời là dịp để các tỉnh tham gia Ngày hội nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng quảng bá tiềm năng, phát triển du lịch, điểm đến của địa phương. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội thiết thực hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức như: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống; triển lãm giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng của các dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; các hoạt động thể thao truyền thống và trò chơi dân gian dân tộc; Hội chợ Du lịch và Ẩm thực; Triển lãm ảnh du lịch chủ đề “Nét đặc trưng văn hóa Đông Bắc”…

NỔI BẬT TRANG CHỦ