• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

12 người nhập viện trong vụ cháy cây xăng

Thời sự 03/06/2013 21:56

(Toquoc)-Tới 7h tối,các xe cứu hỏa vẫn còn chạy vào khu vực đám cháy.Lực lượng chức năng vẫn phong tỏa, bám sát hiện trường

(Toquoc)- Tới 7h tối, các xe cứu hỏa vẫn còn chạy vào khu vực đám cháy tại đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa, bám sát hiện trường.

>>Cận cảnh khống chế "bà hỏa" thiêu cây xăng

>>Cháy lớn ở cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo

 

Theo nhiều người dân chứng kiến, hơn 1h chiều 3/6, một chiếc xe bồn chở đầy xăng dừng tại trạm xăng dầu này bị rò rỉ. Đúng lúc đó, tại quán cơm bên cạnh, nhân viên bỏ xỉ than trước cửa thì xăng chảy tới, cháy bùng lên. Sau đó, lửa lan ngược trở lại xe bồn.



Chiếc xe bồn bị rò rỉ xăng trở thành mồi của "bà hỏa" (Ảnh: Tuấn Anh)

Tới thời điểm này, vụ cháy đã làm sáu cảnh sát cứu hỏa phải cấp cứu vì bị bỏng, ba người khác bị ngạt khói và ba nhân viên nhân viên cây xăng bị lửa táp. Ngoài ra, nhiều xe máy và một ô tô dựng trước cửa quán cơm bị thiêu rụi.

Nhiều xe máy bị thiêu rụi

Sau hơn 5 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục bám trụ tại hiện trường. 

Tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, cảnh sát đã thực hiện phân luồng từ xa nhằm hạn chế phương tiện đi về phía khu vực vừa xảy ra cháy. Các hướng khác đi về phía cuối đường Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải… cũng đã bị phong tỏa, phân luồng giao thông.

Đã có sáu chiến sĩ của lực lượng cứu hỏa bị thương

Những hộ gia đình sống trong khu vực cháy 200m người dân chưa được trở về nhà. Tới 7h tối, tại khu vực này vẫn nồng nặc mùi xăng dầu.

Do khu vực cháy ngay gần Bệnh viện Quân đội 108, Trung tâm thể dục thể thao Olympic nên nhiều người khác cũng bị ảnh hưởng khi tới khu vực này.

Toàn cảnh vụ chữa cháy

Anh Thanh, một người dân tại Hưng Yên lên Hà Nội chăm người nhà ốm tại Bệnh viện Quân đội 108 cho hay, anh thuê nhà nghỉ gần bệnh viện nhưng hiện chưa có cách nào để về phòng. Băn khoăn một hồi, anh đành thuê xe ôm chở đi đường vòng với giá 20.000 đồng để vào được nhà nghỉ.

Trong chiều nay, cánh xe ôm đã tụ tập tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông để… làm dịch vụ chuyên chở những người dân muốn vào bệnh viện.

Trong khi đó, nhiều em nhỏ, thanh niên tới Trung tâm thể dục thể thao Olympic đã phải quay về khi không thể vào đây để tập thể dục.

Được biết, cây xăng này thuộc Tổng công ty xăng dầu Quân đội, đã hoạt động từ nhiều năm nay./.

Nguy cơ cháy trong cống ngầm

Trao đổi với báo chí ngay tại hiện trường sau khi đám cháy vừa được khống chế, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho hay, do khối lượng xăng dầu tại thời điểm xảy ra cháy khá lớn (30 m3 xăng trong xe bồn và 75 m3 xăng dưới hầm chứa) nên đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.

“Xác định đây là một vụ cháy rất lớn nên sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện hiện đại, phối hợp với các lực lượng khác để tập trung cứu chữa. Xe phun bọt, xe chở cát và nước được điều động ngay đến hiện trường; gần 1.000 chiến sỹ được lệnh tới hiện trường để dập tắt đám cháy và bảo vệ tính mạng của người dân” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi.

Về nguyên nhân khiến cây xăng bốc cháy, theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, vụ cháy này liên quan tới xăng dầu quân đội. Bởi thế, cơ quan công an đã mời Viện kiểm sát quân sự cùng phối hợp để làm rõ.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cũng bày tỏ lo ngại khi một lượng lớn xăng dầu từ xe bồn và hầm chứa xăng theo dòng nước chữa cháy đổ ra cống rãnh, lan rỏa ra khắp khu vực nội thành Hà Nội, do vậy việc đề phòng xảy ra hỏa hoạn rất khó khăn.

Hiện Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Hà Nội đang tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng nhằm ngăn ngừa, phòng chống những vụ hỏa hoạn có thể xảy ra trong cống ngầm thuộc hệ thống thoát nước của thành phố./.

T.Trung




 

L. N

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ