• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1.528 xe Uber được cấp phép tại Canada

Kinh tế 08/10/2016 11:24

(Tổ Quốc)-Uber đã chính thức trở thành công ty vận tải tư nhân đầu tiên được cấp phép tại thủ đô Ottawa của Canada, sau 2 năm hoạt động.

TTXVN ông Roger Chapman, người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật và dịch vụ pháp lý thành phố Ottawa cho biết, Uber Canada được cấp phép hoạt động cho 1.528 xe, đây là loại giấy phép dành riêng cho loại hình kinh doanh vận tải này, khác với giấy phép hoạt động của loại hình taxi truyền thống.
Theo đó, lái xe phải xuất trình được các loại giấy tờ hợp lệ và giấy chứng minh xe an toàn. Một điều khoản bắt buộc trong giấy phép là Uber chỉ được nhận khách thông qua ứng dụng trực tuyến như ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Uber chính thức được cấp phép hoạt động ở thủ đô Canada. Ảnh: rabble.ca


Trước đó, hồi tháng 5, thành phố Toronto cũng đã thông qua luật hợp pháp hoá taxi Uber. Cuối tháng 9 vừa qua, Toà án tối cao tỉnh Quebec bác yêu cầu của hiệp hội taxi truyền thống đòi huỷ bỏ thoả thuận giữa Uber với chính quyền tỉnh cho phép Uber hoạt động hợp pháp trên toàn tỉnh bắt đầu từ năm sau.
Uber hiện có mặt tại hơn 300 thành phố tại 58 quốc gia, với hơn 1 triệu tài xế đang hợp tác. Với sự phát triển và mở rộng đáng kinh ngạc của doanh nghiệp, Travis Kalanick – nhà sáng lập đồng thời cũng là CEO của Uber – đã trở thành tỷ phú với khối lượng tài sản ước tính vào khoảng trên 5 tỷ USD.
Tuy nhiên, từ ngày đầu tiên xuất hiện cho đến nay, Uber không phải lúc nào cũng nhận được sự đón chào nồng nhiệt tại các quốc gia và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực taxi.
Đóng góp lớn cho sự phát triển vượt bậc của Uber là tính tiện dụng và chi phí. Với bất kỳ hành khách nào muốn đi từ một điểm A đến điểm B, nếu sử dụng dịch vụ của Uber sẽ cảm thấy di chuyển nhanh hơn, thoải mái hơn và thân thiện hơn. Uber là một trong những dịch vụ giao thông hiện đại với dịch vụ thân thiện. Ở nhiều thành phố, UberX có mức chi phí chỉ bằng một nửa so với taxi truyền thống.

Thủy Bích (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ