• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

17 du khách thiệt mạng vì chìm thuyền đều không mặc áo phao

Du lịch 24/07/2018 15:43

(Tổ Quốc) - Một nạn nhân sống sót sau vụ chìm tàu du lịch cho biết thuyền trưởng đã nói rằng các du khách không cần mặc áo phao.

Vụ tai nạn chìm thuyền du lịch xảy ra vào tối 19/7 (theo giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có trẻ em, tham quan cảnh hồ Table Rock, một trong những thắng cảnh thu hút du khách ở gần thành phố Branson thuộc bang Missouri, Mỹ. Sự cố xảy ra khi một cơn giông ập tới khu vực, chiếc tàu gặp nạn thuộc loại tàu lưỡng cư, có thể di chuyển được trên cả mặt đất và mặt nước. Một video quay bởi nhân chứng đứng trên bờ cho thấy, 2 chiếc tàu lưỡng cư vật lộn trong cơn sóng dữ tại thời điểm đó. Một chiếc may mắn quay được vào bờ trong khi chiếc thứ 2 không thể cưỡng lại gió mạnh và cuối cùng bị lật và chìm trên hồ. 17 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Video hiện trường ghi lại cảnh một tàu lưỡng cư chấp chới trong thời tiết khắc nghiệt trên hồ Table Rock. (Ảnh: Reuters)  
Vnexpress dẫn lời Cảnh sát trưởng quận Stone, Doug Rader Rader cho biết, trên thuyền có áo phao cứu sinh, nhưng 17 thi thể du khách khi được vớt lên đều không mặc trang phục này. Chiếc thuyền bị đánh chìm xuống độ sâu 12m, sau đó bị dạt xuống một khu vực có độ sâu 24m. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và Chính quyền bang Missouri đang tiến hành điều tra để phát hiện các dấu hiệu vi phạm trong vụ chìm thuyền này
Fox59 News dẫn lời Tia Coleman, một nạn nhân sống sót đã mất tới 9 người thân trong chuyến đi này, gồm cả chồng và các con cho biết : "Thuyền trưởng bảo chúng tôi 'đừng băn khoăn về việc lấy áo phao, các bạn sẽ không cần đến chúng'. Chúng tôi đều nghe lời thuyền trưởng và ông ấy yêu cầu chúng tôi ngồi yên. Khi mọi người phải lấy áo phao thì đã quá muộn, tôi tin đáng ra nhiều người vẫn có thể giữ được mạng sống".
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn đối với loại tàu này. Trong vòng hai thập niên trở lại đây ở Mỹ đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến loại tàu du lịch kiểu tương tự, phần lớn là bị chìm, một số khác là do va chạm. Hiện một số luật sư tại Mỹ đang kêu gọi cấm hoàn toàn hình thức du lịch này.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ