• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1.800 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Thời sự 30/11/2015 15:26

(Toquoc)-Tổng số đại biểu tham dự đại hội là 2.000 đại biểu, trong đó có 200 khách mời và 1.800 đại biểu chính thức

(Toquoc) –  Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TW cho biết tại buổi họp báo giới thiệu các hoạt động Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX diễn ra sáng 30/11.

Theo bà Trần Thị Hà, tổng số đại biểu tham dự đại hội là 2.000 đại biểu, trong đó có 200 khách mời và 1.800 đại biểu chính thức, bao gồm: 138 đại biểu là Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; 176 đại biểu là đại diện tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” , “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; 101 đại biểu là “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”; 1.394 đại biểu là tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao…).



Đại hội thi đua yêu nước Bộ VHTTDL

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đại hội lần này được tổ chức nhằm ba mục đích, yêu cầu: Đánh giá 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011 – 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu cho giai đoạn 2016 – 2020; Biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của cả nước, trong đó có điển hình tiên tiến trong phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" đã được Thủ tướng Chính phủ phát động từ tháng 6/2011 đến nay; Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020.

Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày (06,07/12/2015) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Theo đó, sáng ngày 6/12 các đoàn sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ,… Chiều cùng ngày là chương trình tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”,…Sáng 7/12, Đại hội chính thức khai mạc.

Theo BTC, chuẩn bị cho Đại hội, các tiểu ban Tuyên truyền, Hậu cần - An ninh, Nội dung được thành lập, đã và đang phối hợp chặt chẽ để triển khai nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, phân công cụ thể. Cở sở vật chất phục vụ Đại hội được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Các phương án di chuyển, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự đã được hoàn thiện để triển khai thực hiện.

Chia sẻ thêm thông tin tại buổi họp báo sáng nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, đại diện nhà báo tiêu biểu tham dự Đại hội dự kiến là ông Quang Minh, Đài Truyền hình Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định: "Công tác tuyên truyền đã được triển khai tích cực từ nhiều tháng qua. Thời gian tới, các cơ quan báo chí, truyền thông cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về Đại hội để nhân dân trong và ngoài nước biết nhiều hơn về các gương điển hình tiên tiến".

Để chào mừng Đại hội, tối nay, 30/11, tại Hà Nội sẽ có chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Hiến dâng cho Tổ quốc"./.

Quỳnh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ