• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

2 tỷ VND để “viếng thăm” tàu Titanic dưới đáy biển

Du lịch 24/03/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Tour du lịch lặn và tham quan tàu Titanic sẽ được mở vào năm 2018. Đây có lẽ là một trong những cơ hội cuối cùng để du khách được chiêm ngưỡng con tàu huyền thoại này trước khi nó biến mất hoàn toàn.

Xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương

Mới đây, công ty du lịch Anh Blue Marble Private cho biết họ sẽ mở tour du lịch lặn xuống khu vực xác tàu Titanic vào tháng 5 năm 2018.

Tour du lịch được dự kiến kéo dài 8 ngày với chi phí lên tới 105 ngàn USD (hơn 2 tỷ VND). Blue Marble Private cho biết, chi phí này tương đương với giá vé trong lịch sử của tàu Titanic là 4350 USD thời đó, sau khi đã quy đổi lạm phát. Chi phí này cao gấp đôi chi phí cho lần tham quan Titanic trước của hãng Deep Ocean Expeditions vào năm 2012 với giá vé 59 ngàn USD.

Du khách tham gia sẽ được vận chuyển bằng một tàu ngầm chuyên dụng được làm bằng titan và sợi carbon để tới vị trí xác tàu Titanic nằm ở hơn 3 ngàn km dưới Đại Tây Dương. Theo lời giới thiệu của công ty du lịch, du khách sẽ được học cách hỗ trợ đoàn thám hiểm trên tàu ngầm và trên du thuyền thám hiểm; khám phá các sinh vật phát quang kỳ lạ dưới mặt biển; 3 ngày để lặn và 3 giờ để khám phá những gì còn lại của con tàu Titanic.

Elizabeth Ellis, người sáng lập Blue Marble Private cho biết: “Ngoài những hoạt động trên, du khách còn được trang bị máy quét sonar 2D và 3D để có thể tìm kiếm những mảnh vụn của Titanic chưa được phát hiện trong hơn một thế kỉ qua.”

Đây là một cơ hội hiếm hoi để các du khách tham quan con tàu đã quá nổi tiếng trong lịch sử lẫn phim ảnh này. Nhưng, các chuyên gia cho biết, đây cũng có thể là một trong những dịp cuối cùng du khách được ngắm nhìn con tàu này. Một nghiên cứu năm 2016 đã khẳng định rằng loại vi khuẩn extremophile mới được phát hiện sẽ ăn mòn hoàn toàn Titanic trong 15 – 20 năm tới.

Dù còn tới hơn một năm để khởi hành, chuyến đi đầu tiên đã có đủ số lượng đăng kí./.

Hoàng Long (Theo CNN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ