• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

200 cây hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội

Văn hoá 17/03/2016 16:00

(Tổ Quốc)- 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt ở Hà Nội cho hoạt động giao lưu văn hóa...

(Tổ Quốc)- 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt ở Hà Nội để sẵn sàng cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Thủ đô.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, Hoạt động giao lưu văn hóa, trưng bày hoa anh đào này dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/3.

Cụ thể, Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ diễn ra tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản như nhóm nhạc Momoiro Cloverz, ca sĩ chuyên hát nhạc anime Mizuki Ichiro và nữ ca sĩ Itsuwa Mayumi, CLB trống trường THPT Sagamihara… Đặc biệt, buổi lễ còn có sự hiện diện của 12 em học sinh đại diện cho thành phố Fukushima, nơi từng hứng chịu thảm họa động đất, sóng thần năm 2011. Bên cạnh đó là các hoạt động giới thiệu về trang phục, nghệ thuật cắm hoa trên nền tảng hoa anh đào và một số loại hoa khác của Việt Nam, giao lưu tìm hiểu về Nhật Bản, triển lãm ảnh về di sản văn hóa, hoa anh đào và một số loại hoa của Hà Nội, Việt Nam và Nhật Bản.



Những cây anh đào Nhật Bản đã đến Hà Nội

Phía Việt Nam sẽ mang đến các sân khấu trình diễn văn hóa phi vật thể Hà Nội như ca trù, hát xẩm, chầu văn, chèo cổ, biểu diễn nhạc dân tộc, võ thuật, múa lân và múa rồng…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, khán giả có cơ hội thưởng thức miễn phí ba bộ phim hoạt hình Nhật Bản tại rạp Kim Đồng vào các ngày 19 và 20/3. Một cuộc tọa đàm trao đổi về đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam cũng diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội vào sáng 20/3.

Theo nữ chuyên gia trang trí và thiết kế hoa anh đào, người đã từng tham dự rất nhiều hoạt động trưng bày và trang trí hoa, không gian hoa anh đào của Nhật trên thế giới cho biết, việc bài trí hoa tại khu vực xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ được thực hiện theo không gian mở.  Như vậy du khách vừa có thể chiêm ngưỡng, vừa có thể tận hưởng không gian văn hóa đặc biệt của loài hoa mang đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.

Cùng với hoạt động giao lưu văn hóa, lễ tiếp nhận và trồng 200 cây hoa anh đào cũng sẽ được tổ chức tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm. Theo ông Tô Văn Động, để đảm bảo số hoa này có thể phát triển tốt, ra hoa đẹp như chính ở nước bản xứ, toàn bộ số cây này đều được lấy từ vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng tương đồng với Việt Nam. Thêm nữa, cùng với việc trao tặng cây, phía Nhật bản có cử các chuyên gia sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng và chăm sóc loài hoa đặc trưng của Nhật Bản này.

Tin&ảnh: Thảo Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ