• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

2018: Nga thúc đẩy cuộc chiến chống lại tấn công khủng bố

Thế giới 01/01/2018 22:15

(Tổ Quốc) - Nga đã đưa ra các bình luận về vấn đề an ninh quốc gia và kỳ vọng sẽ tăng cường chống khủng bố trong năm 2018.

Nhìn lại năm 2017

Cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn hơn 60 vụ khủng bố trong năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói vào ngày 20/12.

Tổng thống Nga Putin

“Năm nay, các cơ quan an ninh liên bang Nga đã dập tắt trên 60 kế hoạch chuẩn bị của tổ chức khủng bố trên thế giới”, Tổng thống Putin nói trong lễ đặc biệt tri ân Ngày công nhân dịch

“Các đối tượng khủng bố đang cố gắng thay đổi tình hình. Chủ nghĩa khủng bố quốc tế bao gồm cả đối tượng khủng bố hoạt động đơn lẻ và hoạt động theo mạng lưới đang cố gắng hủy hoại thế giới”, Tổng thống Nga cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga đã kêu gọi sự hợp tác có hệ thống, liên kết và tập trung tối đa trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố trên thế giới.

“Nga cần thiết thúc đẩy hợp tác cả bên trong và bên ngoài trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố đảm bảo an ninh cho Moscow và thực hiện công tác loại bỏ các mạng lưới khủng bố, ngăn chặn lực lượng cực đoan đang cố gắng tiếp cận với giới trẻ và reo rắt các ý đồ xấu”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Các cơ quan an ninh liên bang Nga nên bảo vệ người dân và quốc gia từ các hành động xấu can thiệp từ nước ngoài.

“Các cơ quan tình báo nên có trách nhiệm đối với các hành động khủng bố tăng cường. Họ nên tạo niềm tin đối với người dân và quốc gia trong cuộc chiến chống lại sự can thiệp của nước ngoài và ngăn cản bất kỳ nỗ lực xấu từ bên ngoài”, ông Putin nhấn mạnh.

“Tính hiệu quả sẽ đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan an ninh liên bang Nga cũng bao gồm cuộc đấu tranh chống lại tội phạm và tham nhũng, bảo vệ quốc gia và đảm bảo sự tin tưởng của chính phủ”, Tổng thống Nga nói với các cơ quan an ninh liên bang Nga.

Tổng thống Putin hi vọng, họ sẽ nỗ lực hết mình và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và khéo léo nhất.

Ông Putin đã gửi lời cảm ơn tới các đóng góp ý nghĩa của lực lượng an ninh liên bang Nga.

Tăng cường cuộc chiến chống khủng bố trong năm 2018

Nga sẽ nỗ lực hết mình trong vai trò trung gian tại Syria.

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy vai trò trung gian đi đầu trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố và sẽ phối hợp với các nước khác nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại thách thức toàn cầu và duy trì trao đổi thông tin”, ông Putin nói thêm.

“Tôi ý thức công vệc mà các cơ quan an ninh liên bang Nga luôn phải nỗ lực. Tôi chắc chắn, sự đòi hỏi đối với các cơ quan an ninh là phải tuân thủ Hiến pháp, luật pháp và sẵn sàng đối phó với với các tình huống nguy hiểm và khó khăn nhất”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin cũng chỉ ra các nhiệm vụ trong nỗ lực đối phó với chủ nghĩa khủng bố tại Syria.

“Thông tin luôn phải kịp thời và hệ thống kiểm soát luôn phải đóng góp giá trị. Quân đội và hải quân thúc đẩy đối phó với sự gia tăng của chủ nghĩa khủng bố và loại bỏ các khu vực mà khủng bố chiếm đóng”, ông Putin nhấn mạnh.

Chủ tịch danh dự Liên đoàn bóng đá Nga Vyacheslav Koloskov tin tưởng trong cuộc chiến chống khủng bố tại Nga, đặc biệt là trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

“Rõ ràng, nhiều đe dọa đối với cuộc tấn công khủng bố khi lực lượng khủng bố không quá xa biên giới Nga. Tất nhiên, các cơ quan chức năng nên ý thức mối đe dọa, không chỉ đối với World Cup mà cả nước Nga nói chung”, ông  Vyacheslav Koloskov cho hay.

Ông Koloskov cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ cơ quan tình báo Mỹ phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố.

“Đây  không chỉ là vấn đề của Nga bởi vì sự kiện lớn cũng liên quan đến nhiều quốc gia khác với sự tham gia của các thành viên tại World Cup”, ông Koloskov nói thêm.

Theo giám đốc cơ quan An ninh Liên bang Nga  FSB Alexander Bortnikov cho biết, lực lượng khủng bố đang có kế hoạch cho Thế vận hội Olympic 2018 tại Sochi. Ông Bortnikov cho biết tại cuộc họp giữa các cơ quan an ninh các nước, Nga luôn mong muốn nhận hỗ trợ công tác an ninh từ Mỹ, Áo, Pháp, Đức và Georgia nhằm ngăn chặn cuộc tấn công.

 

 (Theo Tass&pravda)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ