• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

215 dự án bất động sản có khiếu kiện, tranh chấp

Kinh tế 08/06/2018 15:22

(Tổ Quốc) - Báo cáo của 43 địa phương và số lượng đơn thư gửi về Bộ xây dựng cho thấy có 215 dự án có khiếu nại, tranh chấp.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có báo cáo gửi Chính phủ về tình trạng cư dân khiếu nại, phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản.
Tổng hợp báo cáo của 43 địa phương và số lượng đơn thư gửi về cơ quan này cho thấy có 215 dự án có khiếu nại, tranh chấp.
Trong số các dự án chung cư có khiếu nại, tranh chấp, có tới 108 dự án là tranh chấp xảy ra giữa chủ đầu tư và cư dân, đa phần liên quan đến diện tích chung - riêng, phí bảo trì.
Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh: Báo Thương hiệu và công luận


Bộ Xây dựng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, đồng thời thanh, kiểm tra các trường hợp vi phạm.
Trước đó, do tình trạng tranh chấp trong các khu chung cư gia tăng, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Xây dựng tổng hợp những nội dung khiếu nại. Đây là cơ sở để rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn giải quyết các vụ khiếu nại.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ