• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

22 cặp đôi hạnh phúc rạng ngời trong đám cưới tập thể đầu tiên ở Huế

Thời sự 29/07/2017 15:08

(Tổ Quốc) - 22 cặp đôi là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã cùng được hưởng chung niềm vui trong đám cưới tập thể do Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức.

Sáng 28/7, tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra đám cưới tập thể của 22 cặp đôi là những công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Lễ đám cưới tập thể do Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế đứng ra tổ chức trong dịp hướng đến kỷ niệm 88 năm Ngày thành Công đoàn Việt Nam.

Đoàn xe chở 22 cặp đôi diễu hành qua nhiều tuyến đường lớn của TP. Huế như Đống Đa, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, qua cầu Trường Tiền, cầu Phú Xuân và sau đó dừng chân ở trung tâm tiệc cưới tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế (số 100 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP. Huế)Đo

 22 cặp đôi hạnh phúc rạng ngời trong đám cưới tập thể lần đầu tiên được tổ chức tại Huế. Ảnh: Thế Trung

Các tân lang, tân nương được lựa chọn trong lần tổ chức đám cưới này phần lớn sinh sống ở nông thôn có hoàn cảnh khó khăn. Các cặp có tuổi đời thấp nhất là 20 tuổi, lớn nhất 45 tuổi. 50% trong số các cặp đôi đều là công nhân còn lại có một người làm công nhân. Phần đông đã đăng ký ký kết hôn trước đó nhưng chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới.

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức một đám cưới tập thể cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nên buổi lễ đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc tổ chức đám cưới tập thể với một số tỉnh, thành trên cả nước là không mới, nhưng ở Huế mảnh đất luôn coi trọng lễ nghi là một việc rất hệ trọng. Vì thế để tổ chức được một đám cưới tập thể như thế này phải mất rất nhiều công sức, từ việc đi vận động các cặp đôi, đến công tác chuẩn bị. 

Được biết, ngoài hỗ trợ 3 bàn tiệc cho mỗi cặp đôi mời người thân, bạn bè, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế còn tặng cho mỗi cặp vợ chồng 1 cặp nhẫn cưới (1 chỉ vàng) và các chi phí khác như: bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm, phương tiện đưa đón...

Một số hình ảnh đám cưới tập thể do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

22 cặp đôi hành phúc rạng ngời trong đám cưới tập thể lần đầu tiên được tổ chức tại Huế.

 Ngoài hỗ trợ 3 bàn tiệc, mỗi cặp vợ chồng còn được tặng 1 cặp nhẫn cưới và hỗ trợ các chi phí khác.
 Các cặp đôi đều là công nhân hoặc có một người làm công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 22 cặp đôi cùng diễu hành bằng xích lô qua các tuyến phố lớn của TP. Huế.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ