• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

230 thương hiệu xe danh tiếng quy tụ tại Paris Motor Show 2016

Kinh tế 02/10/2016 13:00

(Tổ Quốc)-Mercedes, BMW, Renaul, Citroen, Ferrari... những mẫu xe hơi mới nhất, ấn tượng nhất của các hãng sản xuất ô tô tên tuổi quy tụ tại Paris Motor Show 2016 khai mạc hôm 1/10.

Đây là một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Trên tổng diện tích trưng bày là 123.567 mét vuông, triển lãm giới thiệu 230 thương hiệu xe của các hãng xe hơi danh tiếng đến từ 19 nước trên toàn thế giới như Mercedes, BMW, Volkswagen, Porsche, Peugeot, Renault, Toyota, Honda…
Triển lãm Ô tô Paris 2016 là nơi chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe quan trọng mang tính xu hướng của các hãng sản xuất. Xu hướng nổi bật tại triển lãm là xe ô tô điện với 70 mẫu được trưng bày.Những mẫu xe “lai” hybrid độc đáo hay những mẫu xe điện tuyệt đẹp được hiểu là những xe được trang bị một động cơ đốt trong, một bình chứa nhiên liệu, một khối pin và một động cơ điện, sử dụng cả nhiên liệu là xăng và điện.
Gian trưng bày dòng xe Lexus. Ảnh: Bích Hà/TTXVN


TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Ségolène Royale khi bà đến tham quan gian trưng bày của các hãng xe Pháp Peugeot và Renault sáng ngày 1/10 khẳng định ô tô điện là xu thế tất yếu của thời đại, đặc biệt trong bối cảnh động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch có những" giới hạn", được thể hiện qua vụ bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen. Bà khuyến khích ưu tiên sản xuất ô tô điện đồng thời kêu gọi các hãng nỗ lực giảm giá thành và đa dạng mẫu mã nhằm giúp loại phương tiện này ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Cũng tại triển lãm, các hãng chế tạo cũng giới thiệu nhiều mẫu xe ô tô tự lái. Bên cạnh các hãng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ xe tự lái, không có sự can thiệp của con người như Telsla và Google, hãng Peugeot cũng cho biết đã thử nghiệm 10 mẫu xe Citroen Picasso trên các tuyến đường của châu Âu với tổng quãng đường chạy thử là 60.000 km. Hãng cho biết sẽ cho ra các sản phẩm thương mại loại này vào khoảng 2021.

Triển lãm ô tô Paris 2016 (Mondial de l’automobile-Paris 2016) sẽ mở cửa đón công chúng đến hết ngày 16/10 tại Trung tâm triển lãm Porte de Versailles ở Paris.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ