• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

3 hãng hàng không Úc cấm sử dụng điện thoại Galaxy Note 7

Kinh tế 10/09/2016 12:02

(Tổ Quốc)-Ba hãng hàng không của Australia hôm 8/9  cho biết sẽ không cho phép hành khách sử dụng Galaxy Note7 trên máy bay.

Do lo ngại lỗi pin điện thoại có thể gây cháy hoặc phát nổ, ba hãng hàng không của Australia là Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã thông báo cấm hành khách sử dụng và sạc điện cho dòng điện thoại này trong suốt chuyến bay.



Theo lệnh cấm này, khách hàng sẽ vẫn có thể mang theo điện thoại trên các chuyến bay, nhưng lệnh trên hạn chế họ kết nối điện thoại với các hệ thống giải trí, trong đó có các cổng USB, sẵn có trên máy bay.

Ảnh minh họa - Nguồn: vnreview.vn

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện chưa đưa ra bất kỳ quy định mới nào liên quan đến Galaxy Note 7 nhưng họ cũng khuyến cáo khuyến cáo hành khách không nên sử dụng, sạc pin hay để Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi trong suốt hành trình bay dù điện thoại đã ở chế độ máy bay.
Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế, các hãng hàng không đã có những đánh giá về nguy cơ và đã lưu ý việc điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung đã được thu hồi do vấn đề về pin. Sắp tới, có thể sẽ có thêm nhiều hãng hàng không cấm sử dụng Note 7 trong các chuyến bay.
Kể từ khi tung ra thị trường hôm 2/8, Samsung đã bán hơn 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note7 trên 10 thị trường. Tuy nhiên, hãng đã đình chỉ bán dòng điện thoại này vào hôm 2/9, bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ, sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại.
Mới đây nhất là hai sự việc Note 7 phát nổ gây thiệt hại lên đến 1.400 USD cho một căn phòng khách sạn tại Úc và một trường hợp phát nổ làm một chiếc xe hơi bốc cháy tại Florida, Mỹ.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ