• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

3 họa sĩ Việt Nam tham dự chương trình nghệ thuật lớn và uy tín của Hàn Quốc

Văn hoá 02/10/2018 11:58

(Tổ Quốc) -3 nghệ sĩ Việt Nam có những tác phẩm được đặc cách tham dự Art fair (KAFA) và không cần phải vượt qua vòng xét tuyển sau khi dự triển lãm HANRYU. 

Triển lãm quốc tế “HANRYU” giới thiệu tới công chúng và giới nghệ thuật Hàn Quốc những tác phẩm mang đậm hơi thở đương đại của các nghệ sĩ tới từ 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản,Trung Quốc , CHLB Nga, Hy Lạp, Ấn Độ , Việt Nam … 

3 nghệ sĩ Việt Nam đã tham gia triển lãm tranh gồm họa sĩ Lê Thanh Minh (1954), Nguyễn Minh Quân (1989), Lê Thanh Tùng  (1989). Đặc biệt họa sĩ Lê Thanh Minh là người Việt Nam được đào tạo bài bản tại 2 học viện mỹ thuật hàng đầu Liên Bang Nga là Học Viện Mỹ Thuật  Surikov và Học Viện Mỹ Thuật  Repin, sẽ mang đến tác phẩm đầy tính hàn lâm như thể hiện sự tiếp nối, đồng hành giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

“HANRYU” là triển lãm khởi đầu của chuỗi nghệ thuật của tổ chức International Art Culture Exchanging Association For 21st Century với mong muốn lan tỏa nghệ thuật đương đai thế giới tới công chúng Hàn Quốc.

Một tác phẩm của học sĩ Lê Thanh Minh

HANRYU tôn vinh hơn 100 tác phẩm thuộc nhiều trường phái đa dạng từ hiện thực cho đến trừu tượng, sắp đặt … do giám tuyển Jang Bo Bin lựa chọn. Triển lãm được bảo trợ bởi Huyndai steel và Hội đồng thành phố Dangjin. Ngoài ra toàn bộ tác phẩm trong workshop và seminar sẽ nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng nghệ thuật thành phố Dangjin. 

Đáng chú ý, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được đặc cách tham gia KAFA – Art fair nghệ thuật lớn và uy tín nhất của Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 10 tại Seul.

Họa sĩ Lê Thanh Minh (1954) tốt nghiệp khoa Sơn dầu Học viện Mỹ thuật Surikov và Học viện Mỹ thuật Repin. Ông hiện là hội viên Hội Mỹ Thuật Việt Nam, đã tham gia nhiều triển lãm lớn trong và ngoài nước, có tranh trong bộ sưu tập của các bảo tàng thế giới.

Họa sĩ Nguyễn Minh Quân (1989) tốt nghiệp khoa Hội họa trường Đại Học Mỹ thuật Việt Nam- tiền thân là Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Anh đã tham gia một số triển lãm nhóm trong và ngoài nước như triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010, Art 21 tại Nest by AIA , có tranh trong bộ sưu tập của những nhà sưu tập uy tín trong và ngoài nước.

Họa sĩ Lê Thanh Tùng (1989) tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ khoa Sơn dầu Học viện Mỹ thuật Trung Ương Bắc Kinh và đại học mỹ thuật Kyoto Nhật Bản. Hiện anh là hội viên hội mỹ thuật Việt Nam. Anh đã tham gia nhiều triển lãm lớn cũng như có tranh trong bộ sưu tập uy tín trong và ngoài nước. Anh từng đại diện Việt Nam tham gia hội nghị giao lưu văn hoá Con đường tơ lụa festival ở Tây An, Trung Quốc.  

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ