• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

300 máy lọc nước tới các ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm

Thời sự 17/09/2016 13:24

(Tổ Quốc) -Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường vừa tổng kết chương trình Tận tâm vì tương lai Việt.

Theo đó, sau hơn 1 năm triển khai, đã có khoảng 15.000 học sinh, 1.500 người dân nghèo đã được tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn, trên 25 khu học đường thông qua 300 máy lọc nước bao gồm các cơ sở của các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các địa phương ô nhiễm, trên 7 ngôi làng ung thư bao gồm: Làng Thống Nhất - Đông Lỗ - Ứng Hòa - Hà Nội; Làng Lũng Vị - Đông Phương Yên - Chương Mỹ - Hà Nội; Làng Yên Lão - Hoàng Tây - Kim Bảng - Hà Nam; Làng Mẫn Xá - Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh, Đại An - Vụ Bản - Nam Định, Cờ Đỏ, Diễn Châu, Nghệ An, Xã Nhân Chính - Lý Nhân - Hà Nam.

Chương trình tiếp tục trao tặng 40 máy lọc nước cho làng ung thư Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam.

Cũng trong chương trình, người dân nghèo tại xã Thống Nhất đã được kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe bởi các Bác sĩ, chuyên gia đến từ bệnh viện Việt Nam Cu Ba.

Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục duy trì hoạt động của 300 chiếc máy này thông qua bảo hành, bảo dưỡng kết hợp thay lõi lọc định kỳ. Đến nay, đã có khoảng 200 chiếc máy lọc nước đã được thay lõi đợt 1.

Chương trình do Công ty cổ phần Karofi Việt Nam tài trợ. Thông qua chương trình, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng kiểm nghiệm và đánh giá khả năng lọc của máy lọc nước Karofi đạt chuẩn theo quy định./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ