• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 bộ phim hoạt hình lấy nước mắt người xem của đất nước mặt trời mọc

Giải trí 19/09/2018 16:52

(Tổ Quốc) -Những bộ phim hoạt hình đến từ xứ sở mặt trời mọc luôn khiến người xem phải rơi nước mắt bởi nội dung câu chuyện sâu sắc và dòng xúc cảm thổn thức.

Phim hoạt hình của Nhật Bản có thể được xem là tượng đài của nền phim ảnh hoạt hoạ không chỉ riêng tại khu vực châu Á mà còn của cả thế giới. Nếu như hoạt hình Mỹ đưa ta đến những giấc mơ thú vị, thì những bộ phim hoạt hình đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ làm cho ta trong mơ vẫn phải rơi nước mắt với những câu chuyện và dòng xúc cảm thổn thức.

Trong 10 năm qua, có 5 bộ phim đong đầy cảm xúc nhất, khiến khán giả day dứt nhất, đó là:

1.A Letter to Momo – Thư gửi Momo (2011)

Câu chuyện bắt đầu khi cô bé Momo cùng mẹ chuyển về quê ngoại sống cùng ông bà mình sau khi bố cô đột ngột qua đời trong một chuyến công tác. Bố Momo để lại một lá thư đang viết dở với hai chữ “Gửi Momo”. Cô bé vừa cố gắng tìm nội dung của bức thư, vừa cố gắng hoà nhập với nơi ở mới. Cuộc sống mới của Momo càng rối tung và đáng sợ với sự xuất hiện của 3 yokai (yêu quái) sống trong nhà mình. Cô bé gặp vô vàn rắc rối nhưng cũng nhận được nhiều điều tuyệt vời về gia đình và cuộc sống cô đang có.

2.Wolf Children – Những đứa con của sói (2012)

Mối nhân duyên kỳ lạ giữa người và sói khi Hana là nội dung chính của “Wolf Children”. Hana yêu thương và chấp nhận chàng trai ngay cả khi thấy nhân dạng anh ta trong lốt sói. Họ ở bên nhau cùng xây dựng một tổ ấm nhỏ và chào đón hai đứa con “nửa người – nửa sói” chào đời: Yuki và Ame.

Hạnh phúc chưa vẹn tròn được bao lâu thì người cha của những đứa trẻ không may qua đời, để Hana ở lại với hai đứa con nhỏ nghịch ngợm và có thể biến thành sói bất cứ lúc nào. Những phàn nàn và ánh mắt khinh miệt từ mọi người xung quanh khiến ba mẹ con phải rời Tokyo chuyển về một vùng núi hẻo lánh, tách biệt và bắt đầu cuộc sống mới. Hana phải đối mặt với những thử thách của một người mẹ đơn thân cùng với sự trưởng thành và hành trình đi tìm kiếm con đường riêng của Yuki và Ame.

3.The Tale Of Princess Kaguya – Chuyện công chúa Kaguya (2013)

Được cho là tác phẩm cuối cùng của cây đại thụ hoạt hình Nhật Bản – Isao Takahata, “The Tale Of Princess Kaguya” đưa người xem đến với câu chuyện nàng công chúa ống tre đầy mộc mạc nhưng vẫn đầy xúc cảm chiều sâu. Cốt truyện của bộ phim xoay quanh cuộc đời về cô gái bí ẩn Kaguya – một nàng công chúa trong búp măng mọc trái mùa ở nơi sơn cước của nước Nhật cổ xưa.

Hành trình cuộc đời của Kaguya từ cô con gái nhỏ của cặp vợ chồng tiều phu vô sinh nghèo khổ trở thành công chúa tài sắc vẹn toàn của gia đình giàu có được chặt đều thành nhiều khúc nhỏ, hấp dẫn và lôi cuốn người xem bởi kỹ thuật kể chuyện khéo léo. Nội dung của bộ phim chứa đựng đầy những huyền ảo của sự sống và cái chết, với các chủ đề chồng chéo nhau theo dòng chảy trưởng thành của nhân vật nữ chính.

4.Your Name – Tên cậu là gì (2016)

Câu chuyện của Your Name xoay quanh cuộc sống của hai học sinh trung học, Taki và Mitsuha. Với sự huyền ảo của thế giới trong phim, vào một ngày đẹp trời hai người hoán đổi thân xác cho nhau và mỗi người được sống một cuộc sống mới khi mà bản thân đang dần dần cảm thấy chán nản cuộc sống hiện tại của mình. Thế nhưng trớ trêu thay, khi trở về thân xác của bản thân họ lại không thể nhớ ra tên của người còn lại. Những thật giả lẫn lộn, sự hờ hững lướt qua của hai con người cùng chung duyên phận đã dần khiến họ nảy sinh tình cảm.

5. Maquia: Chờ ngày lời hứa nở hoa (2018)

Bộ phim là câu chuyện về cô gái nhỏ nhắn có tên gọi Maquia, cô bé mồ côi thuộc tộc người Iorph là một bộ tộc bất tử sống cách biệt với thế giới bên ngoài, dành cả cuộc đời để dệt nên một loại vải đặc biệt có tên gọi là Hibiol. Mặc dù sống bình yên giữa bạn bè, nhưng Maquia lại luôn cảm thấy mất mát và lạc lõng, có lẽ vì những người mang dòng máu của bộ tộc bất tử như cô luôn bị đe dọa và sẽ mãi mãi không được yêu thương con người ở thế giới bên ngoài nếu không muốn phải chịu sự cô đơn cùng cực nhất.

Nhưng định mệnh sắp đặt khiến cuộc đời Maquia rẽ sang một hướng khác khi cô quyết định nuôi nấng Ariel, một đứa bé loài người trên đường trốn thoát sự tàn sát của quân đội Merzate, vương quốc thèm khát bí quyết trường sinh giai lão. Những câu chuyện đầy xúc cảm diễn ra khi Ariel cứ thế trưởng thành theo dòng chảy của thời gian nhưng Maquia lại vẫn giữ nguyên dáng hình thanh xuân của một cô bé.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ