• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 quán cà phê nhạc Trịnh cho cuối tuần thư giãn

Du lịch 16/09/2016 06:00

(Tổ Quốc) - Không náo nhiệt như những quán nhạc sống, cũng không cầu kỳ như các quán cà phê hiện đại, cà phê nhạc Trịnh ở Hà Nội mang vẻ bình dị, mộc mạc và sâu lắng.

Du Ca Quán mang đậm dấu ấn xưa, hoài cổ, trong một tông màu nâu vàng ấm áp gợi nhớ ký ức của một thời vang bóng. Âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu của quán. Quán chủ yếu mở tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên...

Đồ uống không đa dạng, cà phê vừa đủ ngon, nhưng không hề gì, bởi Du Ca thu hút ở nhu cầu thưởng thức không gian nhạc Trịnh.

Điểm nhấn là những bình hoa tươi ở khắp nơi, luôn được thay mới hàng ngày, theo mùa tạo nét sinh động cho quán.

Cà phê Cuối Ngõ rất đặc biệt. Quán có không gian khá tối, tạo khoảng lặng cho tâm hồn mỗi người.

Văn hóa đặc trưng của quán là im lặng và cảm nhận. Mỗi lời nói ra đều nhẹ nhàng như hơi thở. Âm nhạc du dương, huyền bí mà làm xao động cả cõi lòng.

Giá đồ uống ở đây cũng rất dễ chịu, chỉ từ 20.000 đồng. Nhạc sống được phục vụ vào tối thứ 6 hàng tuần.

Cà phê Trịnh Ca là cái tên được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi ai đó muốn tìm một quán nhạc Trịnh chất lượng ở Hà Nội.

Không gian quán khá nhỏ, nhưng rất ấm cúng, thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hoài cổ, toát lên từ những mảng tường gạch mộc, bức tranh sơn dầu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay những lọ hoa sen nhẹ nhàng, thanh tao…

Quán có menu đồ uống đa dạng, với tên gọi được lấy cảm hứng từ những bài hát của nhạc sĩ tài ba như cà phê Vô Thường, Thu phai, mocktail Biển Nhớ…

Cà phê Nhà Sànnằm trong ngõ nhỏ, lối vào quanh co nên hơi khó tìm. Nhưng bù lại, không gian khá yên tĩnh, vừa giản dị, mộc mạc lại vừa toát lên chất nghệ sĩ lãng mạn.

Lần đầu đến quán, bạn sẽ phải trầm trồ về không gian nơi này. Mọi thứ trong quán, kể cả những tiểu tiết, cũng đều làm nổi bật lên vẻ cổ kính của thập niên 1970.

Ngoài cà phê, quán có phục vụ đồ uống cùng một số đồ ăn vặt, không quá ấn tượng nhưng giá cả phải chăng

.

Cà phê - Sách - Nhạc Trịnh có không gian ấm cúng, với nội thất và không gian mang màu hoài niệm.

Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian du dương của những khúc nhạc Trịnh, mà còn được thả hồn vào những cuốn sách hay.

Sau những bận rộn lo toan, bon chen trong cuộc sống, mọi người lại đến đây tìm cho mình một góc trời riêng yên tĩnh.

Kim Kim

(Nguồn: Zing)

NỔI BẬT TRANG CHỦ