• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

50 tỷ đồng xây khu trưng bày mẫu vật Hoàng Sa- Trường Sa

Văn hoá 03/08/2016 13:07

(Tổ Quốc) -Dự án Khu thuần hóa, bảo tồn sinh vật biển và trưng bày mẫu vật Hoàng Sa-Trường Sa dự kiến được xây dựng trong khuôn viên của Viện Hải dương học Nha Trang (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) với kinh phí 50 tỷ đồng.

Nhà trưng bày mẫu vật Hoàng Sa - Trường Sa sẽ được xây dựng tại Lầu Bảo Đại trên diện tích 2.000m2, có chiều cao 25m, gồm 5 tầng.

Các tư liệu về lịch sử, văn hóa tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ được trưng bày tại đây (ảnh minh họa Vietnamnet)

Đây là nơi trưng bày khoảng 2.000 mẫu vật về lịch sử, văn hóa tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sau khi đi vào hoạt động, đây là nơi đón các đoàn khách trong và ngoài nước, giới thiệu đến người dân và du khách, đặc biệt là khách quốc tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bên cạnh đó, khu trưng bày cũng sẽ là nơi nuôi dưỡng, thuần hóa các sinh vật đặc biệt và quý hiếm thu thập từ quần đảo Trường Sa và các vùng biển trên thềm lục địa Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị tài nguyên sinh vật biển và phát triển kinh tế biển bền vững; phục vụ nghiên cứu, bảo tồn các loài sinh vật biển quan trọng, có giá trị về mặt sinh thái và đang bị đe dọa tuyệt chủng. Theo dự án, khu thuần hóa, bảo tồn sinh vật biển được thiết kế trong đường hầm có sẵn, dài 80m, rộng 4,5m và cao 4,5m./.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ