• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5.000 hành khách bị kẹt lại Bangkok vì Pakistan đóng cửa không phận

Du lịch 01/03/2019 16:38

(Tổ Quốc) - Thai Airways tuyên bố hủy nhiều chuyến bay quốc tế đi châu Âu hôm 28/2 do Pakistan tuyên bố đóng cửa không phận khiến hơn 5.000 hành khách bị kẹt lại Bangkok.

Theo thông cáo của Thai Airways, các chuyến bay đến và đi từ London, Munich, Paris, Brussels, Milan, Vienna, Stockholm, Zurich, Copenhagen, Oslo, Frankfurt, và Rome dự kiến bay qua không phận của Pakistan ngày 28/2 đã bị hủy. Thông báo này khiến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok rơi vào tình trạng hỗn loạn khi du khách phải tìm kiếm các chuyến bay khác để thay thế.

5.000 hành khách bị kẹt lại Bangkok vì Pakistan đóng cửa không phận - Ảnh 1.

Du khách bị mắc kẹt đứng trước quầy vé của Thai Airways tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ngày 28/2 - Ảnh: AFP, Vneconomy

Hầu hết đường bay nối châu Âu với Đông Nam châu Á đều bay ngang qua không phận Pakistan. Mỗi ngày có khoảng 220 chuyến bay qua bầu trời Pakistan. Chính vì vậy, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không có lịch trình qua không phận Pakistan cũng bị hủy, gây ra tình trạng hỗn loạn vào ngày 27/2. Emirates và Qatar Airways đã phải hủy các chuyến bay tới Pakistan.

Trong 2 ngày qua, một số hãng hàng không đã buộc phải thay đổi lộ trình nhằm tránh không phận Pakistan. Singapore Airlines và British Airways cũng buộc phải điều chỉnh lại các chuyến bay. Các chuyến bay của Pháp từ TP.HCM và Bangkok đi Paris đã buộc phải dừng tại Romania để tiếp thêm nhiên liệu.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam có 3 đường bay thẳng tới châu Âu. Dù không có chuyến bay nào bị hủy bỏ nhưng hãng đã phải điều chỉnh lại đường bay vòng tránh không phận Pakistan. Pakistan cho biết sẽ mở cửa hoàn toàn không phận từ 13h ngày 1/3.

Trước đó, căng thẳng bắt đầu leo thang kể từ khi ít nhất 40 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng trong một cuộc đánh bom liều chết bằng xe hơi được cho là thực hiện bởi các phiến quân Pakistan đóng tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Việc đóng cửa không phận của Pakistan là hậu quả từ vụ đụng độ trên không giữa Pakistan và Ấn Độ vào ngày 27/2.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ