• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5.000 nhà hư hại, tốc mái trong đêm giao thừa do mưa đá, miền Bắc chuyển rét đậm

Thời sự 25/01/2020 17:03

Thống kê sơ bộ ban đầu tại các tỉnh thành phía Bắc, mưa đá làm hư hỏng hơn 5.000 căn nhà của người dân.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, trong ngày 24 - 25/1/2020, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên cao, tại các tỉnh thành phía Bắc xảy ra mưa lớn kèm theo giông, lốc, mưa đá.

Báo cáo sơ bộ ban đầu từ các tỉnh Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng và TP Hà Nội, thiên tai làm 5.298 nhà bị hư hại, tốc mái (Bắc Cạn 3.284; Lạng Sơn 2.000; Cao Bằng 13; Thái Nguyên 1). Riêng Hà Nội xảy ra mưa đá tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ nhưng không có thiệt hại.

Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa tạm thời để đón Tết.

5.000 nhà hư hại, tốc mái trong đêm giao thừa do mưa đá, miền Bắc chuyển rét đậm - Ảnh 1.

Mái một căn nhà ở Lạng Sơn bị hạt mưa đã rơi vỡ toang.

Ngay trong sáng nay 25/1 (tức mùng 1 Tết), Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai do Bộ trưởng – Phó trưởng Ban Thường trực Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn trực tiếp lên Bắc Cạn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo người dân đón xuân, ổn định nơi ở.

5.000 nhà hư hại, tốc mái trong đêm giao thừa do mưa đá, miền Bắc chuyển rét đậm - Ảnh 2.

Mưa đá phá toang mái nhà dân trong đêm Giao thừa ở Bắc Kạn

Theo tin mới nhất phát đi lúc 9h30 từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay (25/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo ngày và đêm nay (25/1, tức 1 Tết), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực từ 3000 đến 5000m, nên trong ngày hôm nay (25/1, tức 01 Tết) ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; chiều tối và đêm nay, mưa có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm nay trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

5.000 nhà hư hại, tốc mái trong đêm giao thừa do mưa đá, miền Bắc chuyển rét đậm - Ảnh 3.

Người dân tranh thủ dọn nhà sáng sớm mùng Tết.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Tại khu vực Hà Nội ngày 25/1 có mưa, trời chuyển rét, từ đêm nay trời rét đậm.

NỔI BẬT TRANG CHỦ