• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

58 nghệ sĩ quốc tế tham dự Kết nối tháng Ba tại Hà Nội

Văn hoá 22/03/2018 10:00

(Tổ Quốc) - 62 nghệ sĩ trong nước và 58 nghệ sĩ đến từ 18 nước sẽ tham gia sự kiện nghệ thuật “Kết nối tháng Ba Hà Nội”.

Đây là hoạt động do Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (MTCN) và các họa sĩ nhóm Asia Art Link tại Hà Nội tổ chức.

“Kết nối tháng Ba Hà Nội - Hanoi March Connecting” được tổ chức với mục đích tạo ra sự giao lưu kết nối nghệ thuật. Sự kết nối được đan chéo qua lại giữa giảng viên, sinh viên trường Mỹ thuật Công nghiệp, sinh viên các trường nghệ thuật ở Hà Nội, các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế… Trong đó, đối tượng hưởng lợi nhiều nhất mà BTC Hanoi March Connecting hướng tới là sinh viên. Sinh viên (Đại học Mỹ thuật Công nghiệp nói riêng và các trường nghệ thuật ở Hà Nội nói chung) được thấy trực tiếp công việc của các thầy cô, cách thức họ triển khai một tác phẩm ngay trong không gian mở.

Sự kiện nhằm tạo ra sự giao lưu kết nối nghệ thuật giữa các sinh viên, nghệ sĩ trong nước và các nghệ sĩ quốc tế

Ngoài việc giới thiệu các tác phẩm của giảng viên, sinh viên Hanoi March Connecting còn là hoạt động để người yêu nghệ thuật và giới chuyên môn có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp nhằm hiểu thêm về tác phẩm cũng như chia sẻ về đời sống nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước cũng như các nghệ sĩ quốc tế.

Thay vì phải đi nhiều nơi để xem nghệ thuật, người yêu nghệ thuật có một điểm đến để chiêm ngưỡng. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện các nghệ sĩ khắp ba miền cũng như các nghệ sĩ quốc tế có thêm một kênh để làm việc cạnh nhau, phô diễn kỹ năng của mình cũng như học hỏi kỹ thuật của người khác. Sự giao lưu bằng tác phẩm, bằng công việc luôn là sự giao lưu hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, sau giờ sáng tác, các nghệ sĩ còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa bản địa, cũng như văn hóa được đem đến từ các nước.

Sau hai lần được tổ chức thành công, Hanoi March Connecting đã xây dựng được “thương hiệu” và trở thành sự kiện thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và đông đảo công chúng. Năm 2018, Hanoi March Connecting được tổ chức lần thứ 3 với sự tham gia của 62 nghệ sĩ trong nước và 58 nghệ sĩ đến từ 18 nước: Ấn Độ, Brazil; Brunei; Cộng hòa Dominica; Đức; Indonesia; Italia; Nhật; Nepal; Malaysia; Mỹ, Myanmar; Trung Quốc; Philippines; Singapore; Hàn Quốc; Đài Loan; Thailand. So với hai lần trước, Hanoi March Connecting 2018 có sự đột phá về quy mô và số lượng nghệ sĩ được mời tham dự. Ban tổ chức tin tưởng rằng sự kiện sẽ diễn ra thành công, hy vọng Hanoi March Connecting sẽ xứng đáng là 1 trong 10 Sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm 2018.

Sự kiện “Kết nối tháng Ba Hà Nội lần 3 - Hanoi March Connecting 3rd” sẽ chính thức khai mạc lúc 18h ngày 26/3 và sẽ kéo dài đến hết ngày 30/3, tại trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các Workshop sáng tác được diễn ra từ 27 - 29/3 tại nhiều không gian khác nhau trong trường Đại học MTCN. Ngoài ra, một triển lãm khác trong khuôn khổ Hanoi March Connecting sẽ khai mạc lúc 31/3  tại Nhà triển lãm của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm- Bộ VHTTDL, 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm này sẽ trưng bày các tác phẩm được sáng tác trong workshop của cả ba kỳ sự kiện từ 2016 tới nay./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ