• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6 lâu đài-pháo đài nổi tiếng châu Âu

Du lịch 12/07/2016 09:13

(Tổ Quốc) - Điểm đặc biệt trong kiến trúc của sáu lâu đài này là sự đồ sộ, chắc chắn của thiết kế như sáu pháo đài.

Trang Sketchfab vừa lựa chọn giới thiệu mô hình 3D của 6 lâu đài châu Âu. Trong xu thế ứng dụng công nghệ để hỗ trợ quảng bá du lịch, một số địa điểm du lịch trên thế giới đã trở nên nổi tiếng hơn với công nghệ hiện đại. Với mô hình ứng dụng  công nghệ 3D mô tả địa điểm du lịch, du khách thực sự đã có thể tham gia một tour du lịch ảo, đến với 6 pháo đài lịch sử hấp dẫn nhất tại châu Âu.

Những tòa lâu đài cổ được xây dựng theo mô hình một pháo đài thực sự là khu phức hợp đặc biệt thú vị bao gồm các điểm phòng thủ được xây dựng đan xen với nhà thờ, trường học, nhà ở… Với mô hình 3D lưu trữ trên trang Sketchfab cho người xem biết được chi tiết công việc quy hoạch đô thị trong lịch sử tại những nơi và những thời điểm khác nhau.

Việc tham quan, khám phá các địa điểm này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của âm thanh và các hình ảnh chi tiết.

Pháo đài Graça (Bồ Đào Nha)

Pháo đài được bắt đầu xây dựng từ năm 1763 và được xem như là một công trình kiệt tác của 18 kiến trúc sư quân sự nổi tiếng thời đó. Ở vị trí sát biên giới Tây Ban Nha, pháo đài nằm trên ngọn đồi (cùng tên Graça) cao nhất khu vực đó, được xem như là một trong những yếu tố góp phần vào chiến thắng của Bồ Đào Nha hồi đầu năm 1800. Pháo đài được UNESCO công nhận là di sản thế giới và bắt đầu mở cửa đón khách tham quan hồi tháng 11/2015.

Ảnh: Geocaching

Pháo đài Rasnov (Romania)

Tọa lạc trên một đỉnh núi thuộc dãy núi Carpathian ở Transylvania, pháo đài Rasnov nổi bật trên nền một thị trấn với độ cao 200m. Công trình lưu giữ nhiều dấu ấn thời gian với chín tòa tháp, hai pháo đài nhỏ và một cây cầu. Công trình được sử dụng như một pháo đài phòng thủ. Trải qua chiến tranh, cho đến cuộc cách mạng năm 1848, pháo đài Rasnov chỉ thất thủ một lần duy nhất vào năm 1612.

Ảnh: romaniadacia

Pháo đài Corvin (Romania)

Pháo đài Corvin  hay còn gọi là lâu đài Corvin bởi lối kiến trúc Gothic thời phục hưng, là một trong những lâu đài đẹp nhất ở Romani, có lượng du khách tới tham quan và chụp ảnh nhiều nhất. Ban đầu pháo đài được thiết kế theo lối pháo đài thời trung cổ, tới giữa thế kỷ 14 pháo đài được chuyển đổi công năng sử dụng. Lâu đài cũng được phục chế với nhiều chi tiết kiến trúc Gothic. Lâu đài cũng gây ấn tượng với những khoảng sân đẹp và một cây cầu ấn tượng. Nhiều đoàn làm phim nổi tiếng thế giới đã tới đây quay các cảnh phim như các phim: Lady of the Castle, Ghost Rider 2, What about love, Fright Night…

Ảnh: unexploredparadises

Lâu đài Commarque (Pháp)

Lâu đài là một phần kiến trúc của vùng Dordogne nước Pháp. Bắt đầu từ một tháp gỗ trong thế kỷ 12, ở vị trí giao nhau giữa hai trục giao thông quan trọng, dần dần phát triển thành một khu phức hợp rộng lớn hơn nhiều giai đoạn xây dựng, tháp gỗ được thay thế bởi đá và được nâng cao dần. Lâu đài từng bị chiếm đóng  thời gian dài qua nhiều cuộc chiến tranh trong lịch sử Pháp bao gồm cả cuộc chiến Trăm năm. Nhờ vị trí trong thung lũng Vezere, được xem như là ngôi nhà của các hang động Lascaux nổi tiếng thế giới, phía dưới lâu đài Commarque tình cờ là một hang đá từ thời tiền sử với các bức vẽ, tuy nhiên vì lý do bảo vệ di sản này mà hang đá không được mở cửa đón du khách tham quan.

Ảnh: thousandwonders

Lâu đài Predjama (Slovenia)

Lâu đài do hiệp sĩ Erasmus Lueger, hiệp sĩ rừng xanh ở thế kỷ 15, xây dựng trong vòm miệng một hang đá nhìn xuống một thung lũng xanh tươi, được xem như là pháo đài bất khả xâm phạm. Trong cuộc xung đột xảy ra vào thế kỷ 15, khi bị bao vây, các đường hầm ngoằn ngoèo đi vào các ngách của hang động trong núi dẫn đến các lối thoát bí mật, được sử dụng để mang thực phẩm và đồ tiếp tế vào trong lâu đài trong suốt một năm.  Lâu đài với hơn 700 năm tuổi được xem như là một điểm du lịch mang lại trải nghiệm khó quên, đặc biệt là khi du khách được khám phá những căn phòng dưới tầng sâu, nơi ánh sáng khó có thể chiếu tới…

Ảnh: Femalefirst

Lâu đài Reinhardstein (Bỉ)

Lâu đài được xem như là pháo đài duy nhất ở Bỉ, được xây dựng từ năm 1354. Trải qua một thời gian dài gần như bị quên lãng, thậm chí gần như bị phá hủy vào những năm 1960 do khai thác đá, lâu đài bắt đầu được phục hồi từ năm 1970. Ngày nay nhiều hoạt động được tổ chức trong khuôn viên lâu đài, thu hút nhiều du khách tham dự.

Ảnh: staticflickr

 N.Anh (theo Archdaily)

NỔI BẬT TRANG CHỦ