• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

70.000 lượt khách thăm lễ hội Hoa Anh đào- Mai vàng Yên Tử

Du lịch 22/03/2016 11:58

(Tổ Quốc)- Trong 4 ngày diễn ra lễ hội đã có khoảng 70.000 lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

(Tổ Quốc)- Lễ hội Hoa Anh đào- Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút khoảng 70.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày diễn ra lễ hội (từ 18 đến 21/3).

Với chủ đề: "Hội nhập- Hợp tác và Phát triển", lễ hội năm nay có số lượng hoa nhiều hơn so các năm trước với 50 cây hoa anh đào, 80 cây mai vàng Yên Tử. Đây là lễ hội hoa “kép” lần đầu tiên diễn ra ở TP Hạ Long, ngoài mục đích tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, còn là dịp để quảng bá giá trị của hoa mai vàng Yên Tử.



Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 lần đầu tiên tổ chức đã thu hút khoảng 70.000 lượt khách tham quan (Ảnh: báo Quảng Ninh)

Theo Ban tổ chức lễ hội, trong 4 ngày, lễ hội đã thu hút khoảng 70.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Khai mạc và giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt - Nhật; triển lãm hoa anh đào Nhật Bản, hoa mai vàng Yên Tử và sinh vật cảnh; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch, thương mại, văn hoá, ẩm thực, thời trang, hàng gia dụng, tạp hoá, lưu niệm, sinh vật cảnh… của Việt Nam và Nhật Bản (khoảng 160 gian hàng). 

Đặc biệt, lễ khai mạc với nhiều tiết mục văn hoá, văn nghệ đặc sắc được các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn, đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với đông đảo người dân và du khách.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Hội nghị hợp tác xúc tiến và đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản; triển lãm giới thiệu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật và một số trò chơi dân gian của Việt Nam, Nhật Bản; tổ chức cho đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan Vịnh Hạ Long...

Lễ hội Hoa Anh đào- Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 là hoạt động do UBND TP Hạ Long phối hợp cùng Hiệp hội văn hoá quốc tế Wanokai (Nhật Bản) tổ chức nhằm tăng cường, thắt chặt mỗi quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung, giữa Quảng Ninh với các địa phương, tổ chức của Nhật Bản nói riêng. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi đầu cho Tuần du lịch Hạ Long Quảng Ninh 2016./.

Thảo Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ