• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

90 cầu thủ nhí Việt sẽ được đào tạo ở Brazil

Thể thao 06/09/2016 10:37

(Tổ Quốc) - Ông lớn thành Manchester dự kiến triển khai kế hoạch đào tạo trẻ quy mô với Hà Nội T&T bằng việc đưa khoảng 90 cầu thủ nhí từ 9-13 tuổi sang du học ở Brazil.

Cụ thể, theo kế hoạch Giám đốc kinh doanh Francisco Lopez đưa ra trong buổi làm việc ngày 05/09, Man City sẽ cử các chuyên gia sang Việt Nam phụ trách công tác tìm kiếm, tuyển chọn các cầu thủ nhí có tố chất trong các lứa U9, U11, U13, mỗi lứa 30 cầu thủ tốt nhất để theo đào tạo tại lò của Man City đặt ở Brazil.

Ông Francisco Lopez khẳng định Man City rất muốn hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ với Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Ở thời điểm hiện tại, môi trường bóng đá tại Brazil được đánh giá là rất tốt cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, thủ tục xin visa lẫn chi phí theo học ở Brazil đều đơn giản và rẻ hơn khá nhiều so với tại Anh.

Cũng theo đại diện từ Man City, việc tuyển chọn cầu thủ sẽ được sàng lọc kỹ càng, khắc nghiệt. Các cầu thủ được tuyển chọn sẽ ký kết hợp đồng với hai bên đơn vị đại diện cho Man City và Hà Nội T&T và chịu những điều khoản rằng buộc nhất định. Đồng thời, việc tuyển chọn bổ sung những gương mặt mới sẽ được diễn ra liên tục nhằm tại sự cạnh tranh tích cực giữa các cầu thủ. Thời hạn dự kiến của mỗi khóa học là khoảng 2 năm.

Đây là dự án rất lớn, đòi hỏi kinh phí đầu tư khổng lồ nên hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo cụ thể để đạt được sự thống nhất. Dự kiến, dự án sẽ khởi động vào năm 2017.

Nếu thành công, kế hoạch này hứa hẹn sẽ là nguồn cung cấp các cầu thủ được tập theo giáo trình hiện đại với đội ngũ HLV ngoại hoàn toàn cùng môi trường bóng đá hàng đầu thế giới cho nền bóng đá Việt Nam.

Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ