(Tổ Quốc) - Người tiêu dùng Việt vốn ưa chuộng và tin dùng hàng Nhật. Trong những năm gần đây, số lượng công ty Nhật mở chi nhánh tại Việt Nam và bắt đầu chiến dịch quảng bá hàng Nhật đến với người Việt ngày càng trở nên đông đúc. Tuy nhiên, bạn có biết đâu mới là thương hiệu Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng yêu thích nhất?
Trong bối cảnh thị trường Việt Nam ngày càng trở nên nhộn nhịp trước sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, từ lĩnh vực ẩm thực, mỹ phẩm, cho đến các loại hình dịch vụ, giải thưởng vinh danh hàng Nhật chất lượng cao do người tiêu dùng Việt bình chọn – Kilala Awards – đã chính thức ra đời. Khởi động vào năm 2018 với 9 hạng mục cùng sự tham gia của gần 100 thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc, kỳ tổ chức đầu tiên đã thu hút hơn 5.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng Việt. Tiếp nối thành công của kỳ tổ chức năm 2018, Kilala Awards 2019 đã chính thức trở lại vào tháng 12 năm 2019 với 9 hạng mục đề cử, quy tụ 90 sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Chỉ trong 4 tuần, giải thưởng đã thu hút hơn 600.000 lượt tiếp cận với gần 12.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng Việt Nam.
Ở kỳ tổ chức lần thứ 2 này, Kilala Awards 2019 đã nhận được sự đồng hành và tài trợ từ AEON Việt Nam – top 4 nhà bán lẻ uy tín năm 2018 (theo Vietnam Report). Bên cạnh hoạt động chính, các sự kiện bên lề như Talk show về Lối sống tối giản cùng Helly Tống và Phiên chợ gây quỹ trồng rừng Forest Link cũng nhận được sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng.
Mặc dù chỉ vừa bước qua kỳ tổ chức lần thứ 2 nhưng Kilala Awards hứa hẹn sẽ trở thành một giải thưởng uy tín, bổ ích, thiết thực cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như đối với các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại đây. Đặc biệt là vào giai đoạn cuối 2019 – đầu 2020, khi nền kinh tế của cả thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, những giải thưởng như Kilala Awards đã góp phần khích lệ và tiếp sức cho những doanh nghiệp cùng nhau vượt qua khó khăn. Ông Yasuo Nishitohge – Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam – cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được bình chọn là quán quân của hạng mục Dịch vụ. Hi vọng trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ luôn nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt."
Ông Yasuo Nishitohge – Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam nhận cúp vinh danh Doanh nghiệp dịch vụ được yêu thích nhất.
Ông Inoue Atsushi – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH KOIKEYA Việt Nam nhận cúp vinh danh Thực phẩm được yêu thích nhất.
Kết quả chung cuộc Kilala Awards 2019
Hạng mục dưỡng da: Sản phẩm dưỡng da được yêu thích nhất đã thuộc về "Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Chiết Xuất Tơ Tằm Senka Perfect Whip".
Hạng mục trang điểm: Sản phẩm trang điểm được yêu thích nhất đã thuộc về "Bông Tẩy Trang Silcot Miếng Đôi".
Hạng mục chăm sóc sức khỏe: Sản phẩm chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhất đã thuộc về "Thuốc Nhỏ Mắt V.Rohto Vitamin".
Hạng mục sản phẩm cho bé: Sản phẩm chăm sóc cho bé được yêu thích nhất đã thuộc về "Sữa Tắm Gội Pigeon 2 Trong 1 Tinh Chất Hạt Jojoba".
Hạng mục thực phẩm & đồ uống: Thực phẩm được yêu thích nhất đã thuộc về "Snack Khoai Tây Karamucho".
Hạng mục nhà hàng: Nhà hàng được yêu thích đã thuộc về "Hokkaido Sachi".
Hạng mục nhà cửa đời sống: Sản phẩm nhà cửa đời sống được yêu thích nhất đã thuộc về "Tủ Lạnh Inverter Hitachi R-FW690PGV7-GBK".
Hạng mục dịch vụ: Doanh nghiệp dịch vụ được yêu thích nhất đã thuộc về "AEON Việt Nam".
Hạng mục điểm đến: Điểm đến được yêu thích nhất đã thuộc về: "Công viên Disney Land ở tỉnh Chiba".
Giải thưởng Eco Honor – "Thương hiệu vì môi trường"
Một điểm nhấn mới của kỳ tổ chức năm nay đó là bên cạnh giải thưởng theo các hạng mục thường niên, Kilala Awards 2019 còn dành riêng một hạng mục đặc biệt – Eco Honor – nhằm vinh danh những doanh nghiệp Nhật Bản có các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động vì môi trường. Ông Hiroki Toyama – đại diện của Brother Việt Nam – một trong những doanh nghiệp đạt giải Eco Honor – cho biết: "Những năm gần đây, rác thải nhựa là một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, dựa vào đó chúng tôi đã triển khai chiến dịch "Nói không với túi nylon" bằng cách sử dụng máy may gia đình Brother để làm ra những chiếc túi vải và phát cho mọi người. Dự án đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng. Tôi hi vọng những dự án môi trường tiếp theo của chúng tôi cũng sẽ đạt kết quả tốt như vậy."
Ông Hiroki Toyama – đại diện Brother Việt Nam nhận cúp vinh danh thương hiệu vì môi trường năm 2019
Ông Ken Morikawa – đại diện Japan Airlines tại Việt Nam nhận cúp vinh danh thương hiệu vì môi trường năm 2019
Các thương hiệu Nhật Bản nhận giải ECO HONOR
1. AEON Việt Nam: với chiến dịch Chọn túi riêng, chọn sống khỏe
2. Brother: với chiến dịch "Nói không với túi nylon" và hưởng ứng trào lưu sống xanh "Zero waste - nói không với rác thải nhựa"
3. Uniqlo Việt Nam: với trạm kết nối và các tuyên bố cam kết bền vững
4. Japan Airlines với chiến dịch giảm thiểu khí thải CO2
5. Pizza 4 P’s: với các chiến dịch phát triển bền vững đạt hiệu quả cao
Cập nhật thông tin về Kilala Awards 2020 tại: