• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AirAsia hạ cánh khẩn khi chim đâm hỏng động cơ

Du lịch 04/07/2017 17:28

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia X ngày 4/7 cho biết chuyến bay từ Australia đến Malaysia đã chuyển hướng và buộc phải hạ cánh tại Brisbane.

Hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia X ngày 4/7 cho biết chuyến bay từ Australia đến Malaysia đã chuyển hướng và buộc phải hạ cánh tại Brisbane do động cơ bị hư hại do va chạm với vật thể - được cho là các chú chim trong khi cất cánh.

Chuyến bay D7207 của AirAsia X đã chở 345 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn khi cất cánh từ trung tâm du lịch Gold Coast ở phía bắc Queensland để tới đến Kuala Lumpur vào cuối ngày 3/7.

Chưa có báo cáo về bất kỳ thương tích nào trong vụ việc. AirAsia cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức rằng chuyến bay đã chuyển hướng "sau khi một vụ va chạm được cho là do chim trời vào động cơ mạn phải ngay sau khi máy bay cất cánh."

Động cơ cánh phải máy bay được kiểm tra sau khi hạ cánh khẩn. (Nguồn: Reuters)

"Hai con chim được tìm thấy trên đường băng," hãng này cho biết.

Các hành khách cũng nói rằng máy bay rung chấn nhẹ ngay sau khi cất cánh.

"Chiếc máy bay bắt đầu rùng mình và sau đó có một số tiếng nổ lớn và ánh sáng lóe lên", hành khách Tim Joga nói với tờ Sydney Morning Herald. Một hành khách khác nói với tờ báo rằng cô ấy nhìn thấy ngọn lửa bốc lên từ bên phải.

Chiếc máy bay đã bị buộc phải hạ cánh tại Brisbane thủ phủ bang Queensland vào lúc 11 giờ 30 phút đêm giờ địa phương, một phát ngôn viên của Cơ quan an toàn hàng không dân dụng Úc (CASA) cho hay.

Người phát ngôn của CASA cho biết các kỹ sư của AirAsia dự kiến sẽ công bố nguyên nhân của sự cố này vào thứ ba.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ