• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Airbus bị điều tra tham nhũng trong giao dịch mua bán máy bay

Kinh tế 08/08/2016 15:39

(Tổ Quốc)-SFO hôm 7/8 đã quyết định mở cuộc điều tra các cáo buộc "gian lận, hối lộ và tham nhũng" đối với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.

Văn phòng Chống gian lận Nghiêm trọng (SFO) hôm 7/8 đã quyết định mở cuộc điều tra các cáo buộc "gian lận, hối lộ và tham nhũng" đối với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus liên quan đến việc bán các sản phẩm máy bay của hãng này.
Cụ thể, những cáo buộc trên liên quan đến vi phạm của bên tham vấn thứ 3 cho Airbus trong các giao dịch mua bán máy bay thương mại.

Một máy bay Airbus A380 của hãng đang cất cánh. Ảnh: Airbus

Nhà sản xuất máy bay Airbus, có trụ sở tại Pháp đã lập tức lên tiếng sẽ hợp tác với Văn phòng chống gian lận nghiêm trọng của Anh để tiến hành điều tra về vụ việc này.
Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, nhà chức trách Anh cũng đã đình chỉ quyết định cấp tín dụng xuất khẩu cho hãng này, đồng thời yêu cầu Airbus phải xem xét lại việc sử dụng các đại lý của hãng này ở nước ngoài.Pháp và Đức cũng đã ủng hộ Anh đình chỉ quyết định cấp tín dụng xuất khẩu cho Airbus./.
Trước đó, báo cáo tài chính nửa năm đầu cho thấy hãng thiệt hại 1,4 tỷ euro vì các vấn đề với A350 và máy bay vận tải quân sự A400M. Các chi nhánh nước ngoài của Airbus cũng từng bị cáo buộc tham nhũng.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ