• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Âm mưu nào sau vụ đánh sập Twitter của Tổng thống Trump?

Thế giới 03/11/2017 11:16

(Tổ Quốc) - Ai là người đứng sau việc tài khoản Twitter của ông Trump ngừng hoạt động tối qua và liệu Twitter có “cấm” ngài Tổng thống?  

Bloomberg đưa tin, tối hôm qua (02/11), tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngừng hoạt động trong đúng 11 phút. Những ai muốn truy cập trang Twitter của ông Trump tại @realDonaldTrump, sẽ chỉ nhìn thấy một thông điệp ghi “Xin lỗi, trang này không tồn tại”. Nhiều người dùng Twitter đã chụp ảnh lại màn hình khi đó và chia sẻ nó trên Internet. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, tài khoản của ông Trump đã hoạt động lại bình thường.

Tối qua trang Twitter của Tổng thống Trump đã không thể truy cập được

“Thông qua điều tra của chúng tôi, nguyên nhân của sự việc này là do một nhân viên hỗ trợ khách hàng của Twitter gây ra trong ngày làm việc cuối cùng tại đây. Chúng tôi đang tiến hành xem xét lại toàn bộ sự việc,” công ty Twitter cho biết.

Trong quá khứ, Twitter cũng từng đóng băng tài khoản một cách nhầm lẫn. Năm 2016, CEO của chính Twitter là Jack Dorsey không thể truy cập được tài khoản của mình trong vài phút. Sau đó, Dorsey tiết lộ đây là “một lỗi nội bộ”. Người dùng cũng có thể dừng hoạt động tài khoản của mình. Một khi bạn chọn làm vậy, Twitter sẽ giữ các dữ liệu trong 30 ngày trước khi xóa bỏ hoàn toàn. Trong thời gian đó, nếu muốn tái kích hoạt tài khoản, người sử dụng đơn giản chỉ cần truy cập lại.

Gần đây Twitter đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích cho rằng, công ty này nên cấm Tổng thống Trump vì những hành động vi phạm điều khoản sử dụng. Ông Trump thường sử dụng Twitter để bày tỏ những suy nghĩ của mình và đôi khi chia sẻ những bình luận gây tranh cãi.

Việc Twitter không đóng tài khoản của ông Trump là một “sự vi phạm điều khoản hoạt động” của chính công ty này, Stephen Balkam, nhà sáng lập của Viện An toàn gia đình trực tuyến, nói. “Nếu một người dân bình thường chia sẻ một vài tweet như ông ấy từng làm, tôi nghĩ rằng họ sẽ bị khóa tài khoản.”

Theo quy định của Twitter, các tài khoản có chứa nội dung đe dọa bạo lực, tấn công giới tính và các hình thức lạm dụng, quấy rối khác… sẽ bị buộc dừng hoạt động.

(Theo Bloomberg)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ