• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Âm nhạc 2017: Điểm lại chính trị thế giới qua 8 ca khúc

Thế giới 18/12/2017 11:14

(Tổ Quốc) - Cùng nhìn lại những điểm nóng chính trị toàn cầu năm 2017 qua một số ca khúc được nhiều người biết đến.  

Chính trị có một ảnh hưởng rộng lớn lên văn hoá pop trong năm 2017. Không còn chỉ gói gọn trên các bản tin truyền hình, những vấn đề nóng bỏng nhất của chính trị thế giới giờ đây xuất hiện trên cả các chương trình thi đấu thể thao chuyên nghiệp, các lễ trao giải thưởng và tất nhiên không thể thiếu các ca khúc pop…

Cùng nhìn lại chính trị thế giới năm 2017 qua một số ca khúc được nhiều người biết đến.

1. "God Bless America" - Lady Gaga

16 ngày sau khi Tổng thống Donald Trump chính thức nhậm chức, Lady Gaga đã biểu diễn ca khúc này tại giải Super Bowl. Nữ ca sỹ là một người ủng hộ nhiệt thành cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton năm 2016. Tuy nhiên, “God Bless America” lại được coi là một thông điệp về sự thống nhất và toàn vẹn cho nước Mỹ.

2. “Chained to the Rhythm” – Katy Perry và Skip Markey

Katy Perry là một người  nổi tiếng khác đứng trong hàng ngũ của bà Clinton. Cô thậm chí từng đề nghị tặng ca khúc “Roar” làm bài hát chính thức cho chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ. 

Album “Witness” bao gồm hai ca khúc về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là “Bigger Than Me” và "Chained to the Rhythm" trong đó ca khúc thứ hai là sự cảnh báo về mối nguy hiểm từ những “bong bóng kỹ thuật số”. Perry đã trình diễn ca khúc này tại lễ trao giải Grammy và giải thưởng âm nhạc Anh (Brits) cùng sự xuất hiện của hai mô hình rối Tổng thống Trump và Thủ tướng Anh Theresa May.

 Katy Perry và Skip Markey trên sân khấu Lễ trao giải Grammy lần thứ 59

3. “Lions” – Skip Marley

Rapper Skip Marley đã hợp tác với siêu mẫu Kendall Jenner trong “Lions” – ca khúc được sử dụng trong quảng cáo “Live for Now Moments Anthem” của Pepsi. Tuy nhiên, video quảng cáo này chỉ tồn tại trong chưa đầy 24 giờ vì bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc. Jenner gỡ bỏ tất cả các bài viết liên quan trên tài khoản Instagram của mình trong khi Pepsi phải đưa ra lời xin lỗi công khai.

4. “Make America Great Again” – Joy Villa

Joy Villa xuất hiện tại lễ trao giải Grammy trong một bộ váy mang dòng chữ “Make America Great Again” (Làm nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa), do Andre Soriano, một người nhập cư gốc Philippines thiết kế. “Đôi khi bạn cần phải được tự do để thể hiện bản thân mình”, nữ ca sỹ viết trên Twitter.

 Joy Villa trong chiếc váy trứ danh có in khẩu hiệu "Make America Great Again" được sử dụng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump.

5. “In Another Life” – Emin

Tại Nga, Emin Agalarov được ví như là một Justin Timberlake phiên bản Nga, trong khi tại Mỹ, anh chỉ là một ca sỹ nước ngoài như bao người khác. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi vào ngày 9/7/2017 sau khi quản lý của Emin tiết lộ với tờ The Washington Post rằng, nam ca sỹ đã giúp tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa một luật sư người Nga với Paul Manafort (cựu quản lý chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump) và Jared Kushner (con rể ông Trump và hiện đang là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng).

 Emin Agalarov có mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Trump

Theo CNN, Emin và người cha tỷ phú của mình, Aras Agalarov có mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Trump. Năm 2013, Emin từng trình diễn ca khúc “In Another Life” tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Moscow, và ông Trump từng xuất hiện trong một video ca nhạc của Emin.

6. “Something to Talk About” – Britney Spears

Đáp trả lại những lời cáo buộc hát nhép trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm nay, Britney Spears đã thể hiện lại một ca khúc của Bonnie Raitt mang tên “Something to Talk About” tại Las Vegas hồi tháng Tám. Trước khi bắt đầu, Britney tâm sự về cảm xúc mỗi khi xem tin tức trên báo chí và TV. “Có rất nhiều thứ đang diễn ra trên thế giới”, nữ ca sỹ chia sẻ, và cô cảm thấy truyền thông đã luôn đặt áp lực trong suốt sự nghiệp của mình. “Một phút trước họ phá huỷ bạn và điều đó thật kinh khủng, và ngay phút sau, bạn lại ở trên đỉnh của thế giới,” Britney nói.

7. “Look What You Made Me Do" - Taylor Swift

Là một trong những ca khúc “nóng” nhất trong năm, những gì xuất hiện trong “Look What You Made Me Do" được cho giống với hình ảnh của… Tổng thống Trump hơn là một ngôi sao nhạc pop. Trong một bài báo, ca khúc bị “ném đá” là đã cổ suý cho chủ nghĩa người da trắng tối thượng. Đáp lại, luật sư của Swift phủ nhận và đe doạ sẽ kiện lại tác giả bài báo.

 Hit gây nhiều tranh cãi, đánh dấu sự trở lại của Taylor Swift

8. “The Storm” – Eminem

Tại Lễ trao giải Hip Hop BET, Eminem đã khiến người xem “sững sờ” với một đoạn rap được đánh giá là nặng nề nhất về ông Trump, trong đó, nam ca sỹ đã sử dụng nhiều từ ngữ có phần thô tục. Ông Trump không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về đoạn rap của Eminem bất chấp việc  nó được trình chiếu trên kênh truyền hình cáp nhiều ngày sau khi lễ trao giải kết thúc.

(Theo CNN)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ