• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ: Chính quyền tặng gậy cô dâu mới để “đánh” chồng

Văn hoá 15/06/2017 07:57

(Tổ Quốc) - Những cây gậy được phân phát miễn phí và có hai tác dụng không ngờ tới.  

Hàng trăm cô dâu trong một đám cưới tập thể tại Ấn Độ đã được tặng những cây gậy gỗ, kèm theo thông điệp hãy sử dụng nó để tự vệ mỗi khi chồng của họ say rượu và có những hành động bạo hành gia đình.

Các cặp đôi trong một đám cưới tập thể tại Ấn Độ

Mỗi cây gậy dài khoảng 30cm, là một đồ vật quen thuộc đối với người dân địa phương. Có tên gọi là mogris, nó thường được phụ nữ Ấn Độ sử dụng khi giặt đồ. Trên thân của cây gậy mà các cô dâu Ấn Độ nhận được có in dòng chữ: “một món quà để đánh những kẻ say rượu, cảnh sát sẽ không can thiệp.”

“Sáng kiến này giúp nhấn mạnh vấn đề bạo lực gia đình, hầu hết diễn ra do tình trạng say rượu, trong khi lực lượng cảnh sát không thể kiểm soát được lượng tiêu thụ đồ uống có cồn,” Gopal Bhargave, một quan chức cấp cao trong chính quyền bang Madhya Pradesh cho biết.

Ông Bhargava chính là người tặng 700 cây gậy cho các cặp đôi trong đám cưới tập thể mới được tổ chức tại thành phố Grahakota hồi đầu tháng Sáu. “Cây gậy có hai tác dụng. Phụ nữ có thể sử dụng nó khi giặt giữ. Nếu chồng của họ không ‘nghe lời’ và có hành động bạo hành, cây gậy có thể trở thành vũ khí tự vệ,” ông  Bhargava nói, đồng thời tiết lộ chính quyền đã mua sẵn 10.000 cây gậy để làm “quà tặng”.

Nạn say rượu dẫn đến bạo hành gia đình rất phổ biến tại Ấn Độ. Trong một số trường hợp, người phụ nữ sau khi bị chồng đánh đập, đã tự tử.

“Chúng tôi cũng sẽ tiến hành một cuộc khảo sát trong vòng một tháng để đánh giá hiệu quả của sáng kiến này. Nếu tích cực, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng nó ra các vùng khác,” ông Bhargava nói.

(Theo dailysabah)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ